TX.Tân Uyên thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 2-6

Cập nhật: 01-06-2021 | 17:38:24

* TP.Dĩ An quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19

(BDO) Nhằm ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TX.Tân Uyên, TP.Dĩ An đã ban hành văn bản tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 Tại TX.Tân Uyên, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã đã ký ban hành Văn bản số 1707/UBND-VX, theo đó đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thị xã theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 21 ngày, kể từ 00 giờ ngày 2-6-2021 đến hết ngày 22-6-2021.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc, hạn chế ra ngoài, không tụ tập trên 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại nơi công cộng; người trên 60 tuổi, có bệnh nền hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí như: Cơ sở làm đẹp; nhà hàng, karaoke, phòng game, massage, phòng tập thể hình (gym), nhà hàng tiệc cưới, phòng tập yoga, tụ điểm vui chơi, giải trí, hát với nhau, vật lý trị liệu, sân golf, hồ bơi trên địa bàn. Xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người. Khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến, hạn chế phục vụ tại chỗ. Người giao hàng phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chở lấy hàng.

Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Bắt buộc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và lập danh sách các trường hợp đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết.

Đối với các cuộc họp, sự kiện, người dự phải đeo khẩu trang, ngồi giãn cách ít nhất 2m; không bắt tay; rửa tay hoặc khử khuẩn trước và sau cuộc họp; tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp. Lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệm trước UBND thị xã nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người trong mỗi cuộc họp, hội nghị; yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức của thị xã phải gương mẫu trong việc chấp hành yêu cầu các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

* Trước đó, để ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Chủ tịch UBND thành phố yêu cần thủ trưởng các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể: Kể từ 00 giờ ngày 31-5-2021 dừng các hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và tư thục, các trung tâm ngoại ngữ, toán trí tuệ, hoạt động bán vé số dạo để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới

 Các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các phường xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định trong phòng, chống dịch và không thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế. Các tổ Covid - 19 cộng đồng tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắc số lượng người cụ thể và các trường hợp đi, đến địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, lịch trình di chuyển, kịp thời báo cáo các trường hợp không trung thực khai báo y tế, xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng Công an, Quân sự phối hợp chặt chẽ với UBND các phường liên quan, các địa bàn lân cận trong triển khai các giải pháp chốt chặn tại các khu vực cách ly, các tuyến đường, khu vực trọng yếu, không để trường hợp cách lỵ, nhập cảnh trái phép, người đến từ vùng có dịch vào lưu trú tại các cơ sở lưu trú nhà dân trên địa bàn thành phố. Liên đoàn Lao động thành phố, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động trao đổi thông tin, phối hợp với chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã yêu cầu tài xế xe tải, xe chở container, xe khách phải khai báo lịch trình di chuyển, khai báo y tế đối với tài xế, phục vụ xe và hành khách, thường xuyên quán triệt lực lượng công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K trong phân xưởng, nhà máy, khu sản xuất, khu nhà trọ, nơi lưu trú.

Ngành y tế tập trung toàn lực lượng triển khai thực hiện bảo đảm quy trình cách ly y tế tập trung, cách lỵ tại nhà, truy vết thần tốc F1, F2, hướng dẫn kịp thời các địa phương trong thực hiện quy trình cách ly đối với các đối tượng liên quan đúng quy định.

Chủ tịch UBND các phường tổ chức các lực lượng thực hiện tuyên truyền, vận động giám sát mọi người dân và tiểu thương tại các chợ phải thực hiện đeo khẩu trang, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...  

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên