Chia sẻ bài viết lên facebook

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật: 27-04-2021 | 14:34:30

(BDO) Thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23-4-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn 1745/ UBND-VX yêu cầu các Sở, Ngành, đoàn thể chính trị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. 

Các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch; Đẩy mạnh kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bản quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch; Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch. Trong trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị  tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định. Chủ tịch giao Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép theo quy định. Sở Y tế đôn đốc, các đơn vị thực hiện nghiêm Công văn, kịp thời báo cáo tình hình dịch về UBND tỉnh theo đúng quy định.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên