Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao: “Bám sát cuộc sống để tác phẩm phong phú hơn”

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 17-1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bình Dương đã  tổ chức tổng kết hoạt động VHNT năm 2013 và thông qua phương hướng của năm 2014.

Đến dự có Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng các hội viên (HV) của hội.

Năm qua, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động VHNT thiết thực, hiệu quả, góp phần động viên, tạo điều kiện cho HV sáng tác nhiều hơn; tổ chức nhiều chuyến đi thực tế sáng tác cho HV các phân hội văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh… Qua đó, thu hoạch được 38 tác phẩm văn học mới của 19 tác giả và hàng trăm tác phẩm âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh…

Hội nghị cũng thông qua phương hướng hoạt động năm 2014, đồng thời tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHNT cho HV, tặng bằng khen của UBND tỉnh và của Hội VHNT tỉnh cho các HV xuất sắc…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao ghi nhận những đóng góp của văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong năm qua; đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến hoạt động VHNT, xem việc xây dựng, phát triển VHNT là nền tảng; nhắc nhở văn nghệ sĩ sáng tác theo hướng tôn vinh cái đẹp, hướng tới chân thiện mỹ,  xây dựng nền tảng đạo đức con người. Văn nghệ sĩ cần mở rộng đối tượng sáng tác, bám sát cuộc sống để tác phẩm phong phú hơn cũng như đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động VHNT.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên