Vắc xin không thiếu, người dân không tập trung đông người tại các điểm tiêm

Cập nhật: 12-10-2021 | 11:50:54

* Bình Dương sắp nhận thêm 774.600 liều vắc xin để tiêm mũi 2 cho người dân 

(BDO) Ngày 12-10, TS-BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh Bình Dương đã nhận hơn 3.809.766 triệu liều vắc xin các loại và đã tiêm được 3.063.367 mũi tiêm, hiện số còn lại đang triển khai tiêm cho đối tượng tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp và triển khai tiêm cho toàn dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 


Trong vài ngày tới Bình Dương sẽ tiếp nhận  thêm 774.600 liều vắc xin để tiêm mũi 2 cho toàn dân. Trong ảnh: Tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Dự kiến, trong 1-2 ngày tới Sở Y tế sẽ tiếp tục nhận thêm 744.600 liều do Trung ương phân bổ tiêm mũi 2 cho tất cả các đối tượng tiêm mũi 1 và tiêm vét cho các đối tượng chưa tiêm mũi 1. Vì vậy, để tránh tình trạng tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm, các đối tượng từ 18 tuổi trở lên an tâm chờ đến lượt nhận giấy mới hoặc nhận thông báo của đơn vị, địa phương thì mới đến điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cũng theo người đứng đầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương, sở cũng đã có công văn hướng dẫn tạm thời điều kiện tham gia sản xuất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và điều kiện lưu thông trên địa bàn tỉnh thì người đã tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 sau 14 ngày có thể tham gia làm việc trong các cơ quan, xí nghiệp…

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên