Chia sẻ bài viết lên facebook

Vận chuyển hàng hoá lưu thông nội bộ tỉnh không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 20-07-2021 | 09:18:50

(BDO) Ngày 19-7, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số 5753/BYT-MT về xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá. 


Từ ngày 19-7, không yêu cầu kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với phương tiện chuyển hàng hoá lưu thông nội bộ trong tỉnh

Trước đó, theo đề nghị của Bộ Công thương về viễc tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông hàng hoá thiết yếu và kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về thời hạn hiệu lực của xét nghiệm Covid-19 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa phòng, chống dịch Coivd-19 hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo việc lưu thông hàng hoá. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá gồm: lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc xếp, dỡ hàng hoá đi theo xe khi chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành trực thuộc Trung ương thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

 Công văn cũng hướng dẫn đối với trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng, chống dịch bệnh thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR, theo phương pháp test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ khi lấy mẫu.

Yêu cầu người điều khiển phương tiện hạn chế đừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên