Lòng tin

Cập nhật: 15-09-2015 | 09:10:18

Cuộc sống tốt đẹp luôn diễn ra xung quanh chúng ta. Tuy nhiên, một số hiện tượng lừa dối nhau làm một ít người trở nên nghi ngờ cảnh giác. Đến nỗi giờ ra đường, thấy trẻ con xin đi nhờ cũng ngại chở! Sợ bị… gài bẫy bắt cóc con nít. Rồi có khi thấy muốn giúp cũng ngại mở lời, sợ người ta… nghi ngờ mình có ý đồ xấu.

Có lần, tôi ghé quán phở ăn sáng. Trong khi chờ, tôi bắt chuyện với cô bé bán vé số khoảng hơn 10 tuổi. Đúng như tôi đoán, em nói mới cùng mẹ xuôi Nam sau trận bão lụt vừa qua.

Theo lời em thì: “Nhà con và cả thôn tan hoang cả cô ơi!”. Em nói, mẹ đã xin phụ việc ở một cơ sở nấu suất ăn công nghiệp. Em chờ sang năm xin học lại nên bán vé số kiếm thêm tiền phụ mẹ.

Tô phở được mang ra, tôi gọi người phục vụ mang thêm cái tô san cho bé một nửa. Con bé ngập ngừng: “Cô thương con thì mua cho con mấy tờ vé số. Con không ăn. Mẹ dặn con không được ăn uống gì của người lạ. Mẹ nói người ta bỏ thuốc mê vào lúc nào không biết. Mẹ còn nói, ba mất, mẹ coi như chết nửa người. Nay con mà bị người ta bỏ thuốc mê bắt đi hay bị làm sao thì mẹ… chết luôn!”.

Tôi không biết câu chuyện thực hư ra sao. Nhưng có một điều thực là người lớn đã làm những chuyện xấu để trẻ con phải cảnh giác. Để con người tin tưởng nhau hơn, đó quả là một vấn đề không hề nhỏ..

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên