Quà tặng cuộc sống

Danh vọng và vui chơi đôi lúc phải đan xen nhau, nếu mải mê cho công việc đến lúc nào đó con người sẽ bỏ qua nhiều cơ hội để vui sống, nếu quá vui chơi, con người trở nên nghèo nàn và không bảo đảm được hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Câu chuyện “Làm ăn và câu cá” kể câu chuyện một vị thương nhân chỉ cách làm giàu cho người câu cá, nhưng cuối cùng viễn cảnh của vị thương nhân dù thành đạt đến mấy cũng là cuộc sống của người câu cá đang có: ngồi ngắm biển, nhìn mặt trời lên với đàn hải âu đang bay luợn!

Tình mẹ dành cho can thật bao la., không có gì có thể đo hết được tình yêu thương cả cha mẹ và con cái. Trước những giây phút khó khăn nhất, người mẹ thường hy sinh thân mình để che chở cho đàn con, chấp nhận đón lấy cái chết để cho con được sống. Con lươn trong câu chuyện làm chúng ta cảm động, mặc dù chết nhưng vẫn tìm cách bảo vệ để lươn con còn sống dù không biết rằng cách này cũng không giúp lũ lươn con sống sót trong nồi nước.

Biết nhiều mà không sử dụng được thì được xem là không biết vậy! Như câu chuyện dưới đây, con sói khoe khoang là mình học nhiều, biết nhiếu nhưng khi gặp chuyện khó khăn thì tỏ ra sợ sệt và không xử lý tình huống, trong khi cáo tự nhận mình biết ít nhưng tìm cách cứu mình và cứu cho “kẻ thoác lác” sói

Đôi khi sự nhầm lẫn của mình vô tình đem lại niềm vui cho người. Câu chuyện nhầm lẫn của người đàn ông đã mang lại niềm vui cho cô bé, con chó được xem là nhân vật chính trong câu chuyện đã khỏa lấp phần nào sự mất mát của cô bé sau khi cha cô qua đời.

Tục ngữ Việt Nam có câu:”Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Con người cũng vậy, không thể đánh giá bản chất con người qua vẻ bề ngoài, có thể cô ta có khiếm khuyết ở bề ngoài nhưng có một tấm lòng cao thượng ở bên trong. Và có thể, khiếm khuyết đó là cơ hội để cô ta nhận ai là người thực sự yêu thương, đến với cô ta bằng tấm lòng chân thành chứ không phải hình thức bên ngoài.

Tiền không là tất cả, nhưng tiền cho ta cuộc sống đầy đủ. Có những lúc chúng ta thấy tiền không bao giờ đủ, nhưng đối với những người có cuộc sống khó khăn thì đồng tiền quí biết bao.Họ phải chi ly, tiết kiệm từng đồng để bảo đảm cuộc sống như videoclip dưới đây.

Trong cuộc sống, giá trị của sự vật được tạo ra như thế nào tùy thuộc vào cách nhìn nhận của chúng ta. Giống như câu chuyện “Chiếc bình nứt” mà tôi có đề cập lần trước, không có gì là vô dụng, là xấu xí nếu chúng ta không phát hiện ra mặt mạnh của nó. Tháp nghiên Pisa ở Ý cũng thế, nếu không có những chuyên gia mỹ thuật nhận ra nét đẹp của tháp nghiêng thì nó đã bị những nhà xây dựng phá vỡ từ lâu rồi.

Chàng kỵ sĩ giống như nhiều người trong chúng ta, có những người đam mê danh vọng, địa vị mà quên đi sức khỏe, những khoảng khắc hiếm hoi bên bạn bè, người thân. Họ cứ chạy theo guồng quay của đồng tiền, cuối cùng kiệt sức theo thời gian. Khi đó, họ tiếc nuối những gì đã mất và ước gì thời gian sẽ quay lại để có cuộc sống ý nghĩa hơn, nhưng quy luật thời gian không thể quay lại cho bất kỳ người nào.

Trong cuộc sống, con đường chúng ta đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng và đúng hướng. lúc này, chúng ta cần người bạn đồng hành. Vì cùng đồng hành nên phải biết chia sẻ, nhường nhịn nhau thì chúng ta mới đi đến cuối con đường. Còn nếu không, ta sẽ độc hành trên con đường đầy nguy hiểm.

Trong tất cả các cuộc đấu tranh, chiến thắng chính mình được xem là khó khăn và gay go nhất, để vượt lên chính mình thì chúng ta phải có niềm tin. Videoclip sau không những mô tả tài dụng binh của vị tướng mà còn biết được tâm lý của quân mình, ông đã dựa vào thần thánh để tạo niềm tin cho binh lính, niềm tin đó chính ông tạo ra chứ không có vị thần nào. Qua đó, binh lính tự tin hơn và chiến thắng kẻ thù hơn họ gấp nhiều lần.

Con người ta không thể nào không phạm sai lầm, có những sai lầm nhỏ để dạy cho chúng ta bài học để từ đó rút kinh nghiệm vượt qua, có những sai lầm sẽ làm ta ân hận suốt đời. Trong công việc, càng không có sai lầm, chỉ có những người không dám đối mặt với khó khăn, cứ lối mòn cũ mà đi, còn có những người che dấu sai lầm, điều này gây thiệt hại lớn cho công ty. Điều tốt nhất là biết đương đầu với khó khăn, có sai lầm thì chúng ta mới phát triển trong xã hội luôn đi lên ngày nay.

Dân gian Việt Nam có câu:”Ăn một mình chứ làm một mình thì không thể được”, câu này đúng như câu chuyện Đã hết sức chưa, mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu như bạn ngỏ lời. Cứ làm hết sức đi, nếu không thành công thì nhờ người khác giúp đỡ, họ sẽ giúp đỡ bạn một cách tận tình và chắc chắn sẽ thành công.

Quay lên trên