Văn nghệ sĩ Bình Dương: Góp thêm hương sắc cho nghệ thuật thăng hoa

Cập nhật: 22-03-2018 | 11:00:24

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, năm 2017, đội ngũ văn nghệ sĩ Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần tạo nên thành công của nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh.


Bài hát “Thành phố những cánh hoa dầu” của tác giả Nguyễn Ngọc Khuê do tốp ca trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương biểu diễn

Cùng điểm lại những đóng góp của các văn nghệ sĩ trong năm qua nhân buổi họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm 2018, nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, bên cạnh các hoạt động thường niên vào các dịp lễ, tết, các văn nghệ sĩ Bình Dương còn tích cực tham gia vào những hoạt động văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Mở đầu năm 2017 với chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm Bình Dương phát triển, các văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đóng góp nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ mỹ thuật, nhiếp ảnh, thơ, văn đến các tác phẩm âm nhạc, múa, sân khấu… Với sự đầu tư, chuẩn bị và dàn dựng công phu, hoành tráng, nhiều màn trình diễn đầy ấn tượng và ý nghĩa, chương trình diễu hành xe hoa và biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2017) đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bình chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2017.

Đặc biệt, tháng 4-2017, Bình Dương đã ghi dấu ấn trong lòng bạn bè khắp nơi khi đăng cai tổ chức thành công Festival đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần 2. Để chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa trong Festival, các văn nghệ sĩ đã nỗ lực tập luyện và sáng tác nên nhiều tác phẩm về ĐCTT, về niềm hân hoan, sự phấn khởi trước thềm lễ hội. Vì thế, các tiết mục trình diễn luôn đặc sắc thắm đượm nghĩa tình Bình Dương phục vụ cho du khách và giao lưu với các tỉnh, thành phố bạn, mang về cho tỉnh huy chương vàng toàn đoàn và 2 huy chương vàng cá nhân. Ngoài ra, các văn nghệ sĩ còn góp mặt và gặt hái nhiều giải thưởng cao trong các hoạt động như: Cuộc thi sáng tác lời mới 20 bài bản Tổ nhạc tài tử Nam bộ, cuộc thi sáng tác bài ca vọng cổ và chặp cải lương, cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc đẹp” Festival ĐCTT Quốc gia lần 2 - Bình Dương năm 2017.

Sau Festival, đội ngũ văn nghệ sĩ Bình Dương tiếp tục khẳng định vị trí của mình tại các sân chơi, như: Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 25, Triển lãm mỹ thuật khu vực VII, Đông Nam bộ, Cuộc thi tác phẩm múa chuyên nghiệp, Trại điêu khắc đá Bình Dương…

Góp phần làm nên thành công của các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của tỉnh còn có những tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ, các tác giả trong CLB sáng tác ca khúc Bình Dương. Trong năm qua, các thành viên của CLB đã cùng các nhạc sĩ của các tỉnh, thành phố bạn tham gia các trại sáng tác từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố và đóng góp cho Bình Dương nhiều ca khúc dạt dào tình cảm yêu thương của vùng đất được mệnh danh “đất lành chim đậu”.

Phấn khởi trước những thành tích của đội ngũ văn nghệ sĩ Bình Dương trong năm qua, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận bộc bạch, chúng tôi rất phấn khởi vì đã đóng góp cho tỉnh nhà những thành tựu về văn học nghệ thuật, góp phần làm phong phú món ăn tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, tạo nhiều ấn tượng đẹp của Bình Dương trong lòng bạn bè khắp nơi. Sở dĩ chúng tôi có thể đạt được những thành tích như hôm nay, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Hy vọng trong thời gian tới, lãnh đạo các ngành, các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để chúng tôi có thể ngày càng đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, sáng tạo và cống hiến nhiều những tác phẩm văn học, nghệ thuật mang tính chân - thiện - mỹ và có giá trị nghệ thuật cao được công chúng thừa nhận, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=517
Quay lên trên