Vang mãi những bài ca người lính

Cập nhật: 22-12-2018 | 17:34:13

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang hướng về kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2018), các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa này.

Chương trình văn nghệ “Đường chúng ta đi” do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức

 “Ta sẽ đến nơi đâu còn giặc/ Ta chưa về khi Tổ quốc chưa yên/ Việt Nam! Việt Nam! Ôi Tổ quốc vinh quang...”. Với những giai điệu hào hùng ca ngợi nhuệ khí của người lính trong bài hát “Đường chúng ta đi” của Huy Du, phổ thơ Xuân Sách đã chiếm trọn cảm xúc của khán giả trong chương trình văn nghệ “Đường chúng ta đi” do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức.

Đến với chương trình, chúng tôi đã có dịp hòa mình vào những giai điệu tự hào trở về quá khứ cùng quân và dân ta trải qua những năm tháng lịch sử đầy hiển hách. Bên cạnh những bài hát rất quen thuộc như: “Đường chúng ta đi” của Huy Du, “Mỗi bước ta đi” của Thuận Yến, “Người là niềm tin tất thắng” của Chu Minh, “Qua sông” của Phạm Minh Tuấn… khán giả còn có dịp thưởng thức nhiều bài hát ngợi ca Bình Dương và Thủ Dầu Một như: “Những cánh hoa dầu” của Phạm Khuê, “Ngẫu hứng phố Thủ Dầu Một” của Đức Huy, “Bay cao lên thành phố của tôi” của Đinh Thúc Khang…

Theo ông Phạm Xuân Phương, cán bộ phụ trách văn hóa văn nghệ Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một: “Nhằm tuyên truyền trong nhân dân về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 74 năm thành lập, trung tâm đã dàn dựng chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân 7 phường trên địa bàn, từ ngày 16 đến 22-12. Qua đó tạo không khí vui tươi sôi nổi, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp bước cha anh dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp” .

Cũng với tinh thần ca ngợi người chiến sĩ Việt Nam anh dũng, bất khuất, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức chương trình văn nghệ vào tối 24-12. Chương trình hứa hẹn mang đến khán giả nhiều tiết mục hấp dẫn và ý nghĩa do các ca sĩ, diễn viên đến từ các CLB, đội, nhóm, lớp năng khiếu của trung tâm biểu diễn.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Bàu Bàng đã tổ chức khai mạc hội thi Giai điệu trái tim năm 2018. Hội thi thu hút sự tham gia của 40 thí sinh đến từ 7 xã, thị trấn trong huyện. Hội thi gồm 3 vòng thi: Sơ khảo, bán kết và chung kết. Tại vòng sơ khảo và bán kết, mỗi thí sinh hát một bài hát có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước. Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh thi hát 2 bài: 1 bài tự chọn và 1 bài về Bàu Bàng.

Đến với Thư viện tỉnh trong dịp này, các độc giả sẽ có dịp thỏa thích thưởng thức 3.000 đầu sách đang được triển lãm tại đây. Với nhiều sách có nội dung về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam như: Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, Những trận đánh lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam… Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 24-12 tới.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên