Vang mãi những giai điệu tri ân

Cập nhật: 27-07-2019 | 09:22:56

Hòa cùng không khí cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019), nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật tri ân, tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

 CLB thơ ca phường Phú Hòa với tiết mục “Khúc hát ru người mẹ lính” trong chương trình “Giai điệu tri ân” do CLB thơ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức

 Đến với chương trình giao lưu thơ ca “Giai điệu tri ân” do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An vừa tổ chức, hơn 100 thành viên của 9 câu lạc bộ văn thể mỹ đến từ TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên đã trình diễn nhiều tiết mục thơ nhạc đặc sắc. Với niềm đam mê thơ nhạc và tình yêu hát múa, các đơn vị đã cùng nhau hòa ca, ngâm thơ và biểu diễn nhiều tiết mục thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ đặc sắc. Qua đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống “Uống nước nhớnguồn” của dân tộc với những bài hát: Màu hoa đỏ, Hành khúc cựu chiến binh, Linh thiêng Việt Nam, Bài ca không quên, Khúc hát ru người mẹ lính...

Trước đó, CLB thơ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức chương trình giao lưu “Giai điệu tri ân” với hơn 150 thi hữu và người yêu thơ nhạc của 18 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Bằng những vần thơ, bài hát biết ơn Đảng, Bác Hồ, tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong đông đảo công chúng.

Cũng với tinh thần tri ân những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát đã dàn dựng chương trình nghệ thuật “Những đóa hoa bất tử”. Chương trình ý nghĩa với nhiều tiết mục ca ngợi 10 cô gái Đồng Lộc, sự quả cảm của tuổi trẻ và những vẻ đẹp của quê hương đất nước. Chương trình được biểu diễn phục vụ trong lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ TX.Bến Cát vào tối 26-7.

Tại Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Dấu ấn thời gian”. Bên cạnh những thước phim tư liệu cách mạng, những ca khúc Đảng, truyền thống cách mạng và tình yêu quê hương đất nước, chương trình còn dành tặng những phần quà tri ân các gia đình chính sách. Đến Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh trong những ngày này, chúng ta còn có dịp thưởng lãm khoảng 80 ảnh triển lãm “Uống nước nhớ nguồn”. Triển lãm các hình ảnh liệt sĩ thời Pháp, Mỹ; Bác Hồvới công tác thương binh - liệt sĩ; các nghĩa trang liệt sĩ cả nước, các tượng đài chiến thắng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Bình Dương với công tác “đền ơn đáp nghĩa”, tuổi trẻ Bình Dương, tuổi trẻ ngành văn hóa thông tin với công tác tri ân...

Với sự chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp này đã thể hiện tinh thần tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của Tổ quốc. Qua đó, kêu gọi những người trẻ hôm nay, những thế hệ tiếp nối hãy rèn luyện và phấn đấu để cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=485
Quay lên trên