Venezuela sẽ tổ chức bầu cử trong vòng 30 ngày nữa

Cập nhật: 06-03-2013 | 00:00:00

Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua ngày 5-3 cho biết, nước này sẽ tổ chức bầu cử trong vòng 30 ngày và Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sẽ là tổng thống tạm quyền cho đến khi đó.

>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58

  Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. "Đây là sứ mạng mà đồng chí Tổng thống Hugo Chavez đã trao cho chúng ta", ngoại trưởng Elias Jaua phát biểu trên kênh tin tức quốc gia Telesur, giải thích rằng có một sự "thiếu vắng tuyệt đối" về thủ tục hiến pháp để thay thế ông Chavez.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trút hơi thở cuối cùng ngày 5-3, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng dương 58 tuổi. Từ trước khi trở lại Cuba chữa bệnh hôm 10-12-2012, ông Chavez đã chủ động tiến cử người phó của mình là Maduro điều hành đất nước "trong trường hợp xấu nhất xảy ra."

Venezuela đã triển khai quân đội và cảnh sát trong bối cảnh nước này bước vào giai đoạn tiến hành quốc tang.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên