VNVC cử 300 bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ Bình Dương tăng tốc tiêm chủng vắc xin Covid-19

Cập nhật: 07-08-2021 | 18:06:11

(BDO) Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến ngày 8-8, 300.000 công nhân, người dân tại Bình Dương sẽ được tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Nhằm giúp giúp Bình Dương tiêm chủng đạt tiến độ, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng toàn quốc VNVC đã cử 300 bác sĩ, điều dưỡng tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Sáng 7-8, trao đổi với phóng viên, Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống tiêm chủng VNVC- chỉ huy trưởng đội đội hình VNVC tham gia chiến dịch tiêm chủng tại Bình Dương, cho biết Hệ thống tiêm chủng VNVC đang hoạt động tích cực, đạt tiến độ công việc đề ra trong 4 ngày tại Bình Dương. Lần này, VNVC phụ trách tiêm chủng tại TP.Dĩ An và TP.Thuận An cho 50.000 người, bao gồm công nhân ở các khu công nghiệp và người dân trong các khu dân cư trên địa bàn. 

Ông Bùi Kim Khánh trao đổi với P.V về tiến độ tiêm chủng do VNVC đảm nhận tại Bình Dương

Ông Bùi Kim Khánh cho biết thêm: “Khoảng 3 tháng nay, dịch Covdi-19 diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh, thành phía Nam; đặc biệt 2 địa phương TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương ảnh hưởng rất nặng. Do đó, hệ thống y tế của 2 địa phương đã hoạt động hết công suất, chủ yếu tập trung vào việc sàng lọc, chữa bệnh, nên rất khó đủ nhân lực để tiến hành tiêm chủng đạt tiến độ đề ra. Những ngày trước, VNVC đã giúp TP.Hồ Chí Minh tiêm chủng và bây giờ là Bình Dương. Sau đợt tiêm chủng này, đơn vị chúng tôi tiếp tục hỗ trợ Bình Dương trong thời gian tới, đến lúc nào Bình Dương kiểm soát được dịch bệnh”.

Sáng 7-8, VNVC tiến hành tiêm chủng cho hàng ngàn công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, TP.Dĩ An

Về quy trình phối hợp, ông Bùi Kim Khánh cho biết, Sở Y tế và CDC tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng, cấp phát vắc xin, giám sát năng lực chuyên môn và tiến độ tiêm chủng. VNVC sẽ nhận vắc xin từ CDC Bình Dương mang về 2 kho lạnh đạt chuẩn GSP đặt ở các Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Bình Dương để bảo quản, cấp phát mỗi ngày cho những điểm tiêm do CDC Bình Dương chỉ định. 

Anh Dương Quang Minh, công nhân kiểm hàng Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, cho biết bản thân rất hạnh phúc khi được doanh ngiệp và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho tiêm chủng vắc xin Covid-19

Đồng hành với quy trình tuyên truyền về tiêm chủng vắc xin của địa phương, VNVC còn chuẩn bị nhiều tài liệu thiết thực để cấp phát cho người được tiêm như phiếu hướng dẫn người được tiêm chủng vắc xin Covid-19 (kèm QR Code), ứng dụng hỗ trợ theo dõi, ghi nhận phản ứng sau tiêm để kịp thời có phương án xử trí…

Ông Bùi Kim Khánh giám sát việc tiêm chủng của VNVC tại TP.Thuận An

Người đến tiêm chủng sẽ được bác sĩ khám sàng lọc, khi đủ điều kiện tiêm sẽ được tiêm chủng. Sau khi tiêm vắc xin, bắt buộc phải ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi các phản ứng sau tiêm và hoàn thành các thủ tục xác nhận mới được đóng dấu xác nhận hoàn tất tiêm chủng vắc xin Covid-19. Người được tiêm được hướng dẫn theo dõi sau tiêm tại nhà, có tổng đài hỗ trợ của VNVC khi cần tư vấn các thông tin liên quan đến vắc xin và tiêm chủng.

Ông Bùi Kim Khánh cho biết, đây là chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn thứ 2 mà VNVC tham gia, sau chiến dịch tại TP.HCM. VNVC có lợi thế về hệ thống lớn gần 60 Trung tâm Tiêm chủng trên toàn quốc, trong đó có 25 Trung tâm ở miền Nam nên dễ dàng điều động, tăng cường nhân sự cho các địa phương, đồng thời sẵn có quy trình an toàn tiêm chủng đảm bảo cho việc tiêm lưu động với số lượng lớn. Tất cả bác sĩ, nhân viên VNVC đều rất hào hứng khi tham gia chiến dịch, dù hầu hết phải xa nhà, đi vào vùng dịch với nhiều nguy cơ lây nhiễm. Sở Y Tế và CDC Bình Dương rất tạo điều kiện cho VNVC khi tham gia chiến dịch, bố trí ăn, ngủ đầy đủ, bà con chào đón nồng hậu, cán bộ nhân viên VNVC rất trân trọng, tự hào và nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Để đảm bảo cho việc tiêm chủng đúng tiến độ trong 4 ngày, VNVC huy động 60 đội tiêm, với 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ, đảm bảo mỗi đội tối thiểu 5 nhân sự. 100% nhân lực của VNVC tham gia chiến dịch tiêm chủng cho doanh nghiệp lần này đều đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được trang bị đồ bảo hộ, nón chống giọt bắn, găng tay y tế, tuân thủ 5K… Tất cả đều có trình độ chuyên môn theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, phần lớn đã tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc lần thứ 3 tại TP.HCM, chiến dịch mà VNVC đã đóng góp 100 đội với 500 người.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=542
Quay lên trên