Vụ thi công dự án thoát nước làm nứt nhà dân: Sẽ có phương án hỗ trợ người dân sớm nhất

Cập nhật: 11-01-2024 | 18:54:45

(BDO) Khu vực ngã ba Cống đường Thích Quảng Đức thuộc tuyến rạch Thầy Năng, TP.Thủ Dầu Một là điểm ngập nặng kéo dài qua nhiều năm khi trời mưa gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, an toàn đi lại, kinh doanh mua bán của người dân và vệ sinh môi trường.

Thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã cùng với đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu, đề xuất và được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện trước đoạn ngập nặng nhất là từ ngã ba Cống đường Thích Quảng Đức đến cầu Bà Hên.

 Ngành chức năng đang đẩy nhanh tiến độ công trình để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và đi lại của người dân

Thời gian qua, chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã nỗ lực triển khai thi công để giải quyết điểm ngập từ ngã ba Cống đường Thích Quảng Đức đến cầu Bà Hên. Đến nay, đã thông xe cầu Bà Hên trên đường Cách mạng Tháng Tám phục vụ việc đi lại của người dân từ trước lễ Noel.

Về việc công trình làm ảnh hưởng nứt nhà, ông Vũ Tiến Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án ngành NN&PTNT, cho biết trước khi triển khai thi công, chủ đầu tư và nhà thầu đã có mua bảo hiểm công trình và bảo hiểm cho bên thứ 3 theo quy định. Ngày 22-5-2023, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, công ty bảo hiểm tổ chức khảo sát, ghi nhận hiện trạng nhà, tài sản gắn liền với đất của người dân xung quanh dự án làm cơ sở sau này xác nhận các hư hại do thi công gây ra (nếu có).

Khu vực dự án có nền đất yếu và mật độ xây dựng cao (chủ yếu là nhà cấp 4 xây dựng từ những thập niên 80, 90), mặt bằng thi công rất chật hẹp. Hiện nay, đơn vị ghi nhận vết nứt một số tường của các nhà cấp 4 xây dựng đã lâu, không có gia cố móng và kết cấu khung bê tông cốt thép vững chắc, sụt lún sân nền, công trình phụ.

Ông Vũ Tiến Sơn cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 10-1-2024, chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu thi công, đơn vị bảo hiểm và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, kiểm tra từng trường hợp làm cơ sở cho đơn vị bảo hiểm công trình thực hiện đánh giá ghi nhận, thông báo tổn thất và đã ghi nhận 14 trường hợp. Đối với các trường hợp cần khắc phục ngay, nhà thầu sẽ làm việc với hộ dân để thực hiện sửa chữa và hoàn thành trước Tết Nguyên Đán.

 Phối cảnh công trình

Các trường hợp còn lại sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá thiệt hại sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng để thực hiện bồi thường theo quy định.

“Chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã tổ chức khảo sát ghi nhận ngay khi có ý kiến phản ảnh của người dân và tích cực đưa ra các phương án hỗ trợ người dân sớm nhất. Đồng thời, chủ đầu tư, nhà thầu luôn lắng nghe ý kiến và chia sẻ với khó khăn của các hộ dân bị ảnh hưởng trong khu vực dự án và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, thông cảm vì các bất tiện đã gây ra trong quá trình thi công này để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần giảm ngập, đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Vũ Tiến Sơn chia sẻ thêm.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên