Vụ tố cáo của bà Trần Kim T. (ngụ Quận Thủ Đức, Tp.Hcm): Công an TX.Thuận An đã làm rõ

Cập nhật: 17-03-2018 | 14:59:47

Cho rằng N.H.H. (tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) quen biết với con gái của mình là T.K.B. (SN 27-10-2003) qua mạng xã hội, sau đó thực hiện hành vi cưỡng hiếp, bà T. đã gửi đơn tố giác. Vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An thụ lý điều tra làm rõ, xong không thể khởi tố N.H.H., do người này chưa thành niên và việc N.H.H. với T.K.B. “làm chuyện người lớn” với nhau là tự nguyện.

Trong đơn phản ánh gửi Báo Bình Dương, bà T.K.T. cho rằng sau khi N.H.H. rủ con bà T.K.T. đi chơi thì chở về nhà trọ của N.H.H. sinh sống ở KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tại đây, mặc dù B. đã chống cự quyết liệt nhưng N.H.H. đã “làm chuyện người lớn” với cô bé… Sau khi biết chuyện, bà T.K.T. đã mời N.H.H. và cha mẹ của H. đến nhà để trao đổi sự việc và đề nghị họ có trách nhiệm; tại đây 2 gia đình cũng thống nhất là đợi khoảng 2 năm sau thì tổ chức lễ cưới… Tuy nhiên, bà T.K.T. cho rằng hiện do N.H.H. và gia đình đổi ý và còn thách thức nên bà T.K.T. mới gửi đơn tố giác đến ngành chức năng.

Chia sẻ với P.V Báo Bình Dương về vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết: “Ngay sau khi biết vụ việc, tôi đã chỉ đạo Công an phường nhanh chóng xác minh, lập hồ sơ và phối hợp Công an TX.Thuận An làm rõ. Nói chung, về trách nhiệm của phường thì ngay từ đầu tôi chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương lập hồ sơ ban đầu rồi chuyển cơ quan điều tra, chứ không có việc chậm trễ trong trường hợp này” .

Liên quan đến vụ việc trên, vừa qua Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cũng đã có văn bản trả lời đơn của bà T.K.T. Theo đó, tại Văn bản số 216/TB-CSĐT, của Công an TX.Thuận An cho rằng, ngày 22- 1-2018 cơ quan này đã tiếp nhận đơn của bà T.K.T. tố giác N.H.H. đã có hành vi giao cấu với T.K.B. Căn cứ vào kết quả điều tra của Công an TX.Thuận An cho thấy, đương sự N.H.H. (SN 19-2-2001, quê tỉnh Đồng Tháp); còn T.K.B. (SN 27- 10-2003, quê tỉnh An Giang). Cả hai đương sự này có quan hệ tình cảm với nhau từ ngày 29-10-2017 qua mạng xã hội Zalo. Trong thời gian tìm hiểu, cả hai nhắn tin tình cảm qua lại. Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 23-11-2017, N.H.H. đang ở phòng trọ số 180 thuộc KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao thì nhắn tin rủ T.K.B. đến chơi. Tại đây, cả hai nói chuyện tâm sự rồi “làm chuyện người lớn” với nhau… Sau khi phát hiện sự việc, cha mẹ của T.K.B. và N.H.H. đã gặp nhau hứa hẹn việc cưới hỏi khi B. đủ tuổi kết hôn. Tuy nhiên, sau đó hai bên gia đình xảy ra mâu thuẫn nên bà T.K.T. đã làm đơn tố giác hành vi của N.H.H.

Với tính chất thực tế của vụ việc và quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cho rằng việc N.H.H. và T.K.B. “làm chuyện người lớn” với nhau là tự nguyện và tại thời điểm này H. là người chưa thành niên (được 16 tuổi 9 tháng 4 ngày) nên hành vi của N.H.H. không cấu thành tội giao cấu với trẻ em.

Có thể nói, vụ việc trên dù kết quả ra sao nhưng trên thực tế thì “vết đau” trong tâm hồn của B. vẫn sẽ khó phai theo thời gian. Do đó hơn bao giờ hết, các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn nữa đến con em mình trong vấn đề giáo dục giới tính trẻ dưới tuổi vị thành niên để tránh trường hợp trẻ yêu sớm và tập “làm chuyện người lớn” khi cả thể xác và tâm hồn chưa “đủ lớn”.

T.H

Chia sẻ bài viết
Tags
tố cáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên