Vui hè bổ ích tại Thư viện Bình Dương

Cập nhật: 15-06-2019 | 01:52:42

 Bên cạnh các tụ điểm vui chơi, giải trí thì thư viện là nơi được nhiều gia đình lựa chọn là điểm đến cho con vào dịp hè. Thư viện Bình Dương đã đổi mới cả nội dung và hình thức để phục vụ thiếu nhi trong dịp hè này.

 

Các em thiếu nhi tô tượng tại Thư viện tỉnh

 Phát triển văn hóa đọc

Đến Thư viện Bình Dương vào những ngày tháng 6, chúng tôi như được trở về với thế giới của tuổi thơ bên những trang sách đầy yêu thương với nhiều bộ truyện tranh: Doraemon, Bảy viên ngọc rồng, Cô tiên xanh, Thám tử lừng danh Conan… Ngoài những kệ truyện tranh, tại phòng đọc thiếu nhi còn có nhiều thể loại sách, báo, tạp chí, truyện rất hấp dẫn. Đặc biệt, phòng này được thiết kế với không gian mở, tận dụng ánh sáng thiên nhiên, các kệ sách và các vật dụng được trang trí nhiều hình ảnh màu sắc sinh động, có cả những chiếc ghế lười, những chú gấu nhồi bông và những góc đọc rất thú vị. Tại đây, các độc giả nhí say sưa đọc sách, truyện với đủ các tư thế như ngồi đọc trên ghế, nằm đọc trên thảm xốp hay vừa đứng đọc vừa ôm chú gấu bông yêu thích rồi cười khúc khích một cách hồn nhiên…

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết ngoài việc tạo nên không gian văn hóa cho thiếu nhi và những ai yêu quý sách, chúng tôi còn hướng dẫn phương pháp đọc sách, báo hiệu quả, xây dựng mối quan hệ gắn bó thân thiện giữa thư viện và bạn đọc thư viện, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi, giúp các em khám phá nhiều điều thú vị từ sách, báo; tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm học tập với bạn bè trong dịp hè.

Trẻ em là chủ thể đặc biệt trong việc tiếp cận thông tin. Vì vậy, thông tin cung cấp cho trẻ em phải đầy đủ, kịp thời, dễ hiểu, dễ tiếp cận và phù hợp với khả năng hiểu biết, độ tuổi của các em. Thấu hiểu quá trình phát triển của chủ thể đặc biệt này, những năm qua, Thư viện tỉnh luôn chú trọng nâng cao đầu sách và các thể loại sách, báo phục vụ thiếu nhi.

Đổi mới để thu hút thiếu nhi

Thư viện tỉnh hiện có trên 531.000 bản sách, 270 đầu báo các loại. Trong đó sách phục vụ thiếu nhi trên 100.000 bản với nhiều thể loại phong phú như khoa học phổ thông, khoa học thường thức, truyện cổ tích, truyện tranh, sách hướng dẫn kỹ năng sống, sách tham khảo học tập…

Nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho các độc giả nhí trong dịp hè, những năm gần đây, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hè rất bổ ích. Mới đây, Thư viện tỉnh đã tổ chức khai mạc Ngày hội sách hè năm 2019. Với chủ đề “Cùng đọc sách hay, hè vui bổ ích”, hội sách hè năm nay diễn ra từ ngày 1-6 đến 10-8, gồm nhiều hoạt động như: Kể chuyện sách em nghe, Ươm mầm tài năng nhí, Giao lưu Gia đình giới thiệu sách..

Đến với Thư viện tỉnh, ngoài việc đọc sách, báo, các em còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: Xem triển lãm sách, báo, tranh thiếu nhi đạt giải năm 2018, nghe kể chuyện sách, tô tượng, làm tranh cát, vẽ heo đất, xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ, kịch, rối theo sách. Bạn Nguyễn Bảo Lam Phương, học sinh trường THCS Chu Văn An, cho biết: “Năm nay thư viện có nhiều hoạt động thiết thực. Em thích nhất là tham gia Rung chuông vàng và vẽ heo đất. Ngoài ra, thư viện còn trang bị cho chúng em những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hàng ngày như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, kỹ năng tự lập, kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại, tai nạn, đuối nước, cháy nổ ”…

Hiện tại, Thư viện tỉnh mở cửa thường xuyên 7 ngày trong tuần để bạn đọc và các em thiếu nhi dễ dàng tiếp cận với sách. Đặc biệt trong dịp hè, các em có thể đến với thư viện tỉnh để vừa tham gia vui chơi, giải trí, vừa kết hợp học tập. Qua các hoạt động bổ ích tại thư viện, các em sẽ được tăng cường hỗ trợ kiến thức và kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi của mình.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên