Vui nhộn ngày hội khai trường

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:13:49

Khác với những năm học trước, năm nay, bên cạnh các nghi thức trang nghiêm của lễ khai giảng, hầu hết các trường ở Bình Dương khá vui nhộn và rộn ràng với những trò chơi dân gian cùng nhiều chương trình văn nghệ đầy màu sắc của phần hội để lại nhiều ấn tượng ngày đầu khai trường trong mỗi học sinh.

 Tiết mục “Việt Nam ơi” của các bạn HS trường THPT Tân Bình biểu diễn trong lễ hội khai trường năm học 2015-2016. Ảnh: M.HIẾU

“Vui đến trường lòng rộn ràng như hoa nở. Hương thơm ngọt ngào từng góc phố thân quen. Nụ hoa xinh tươi trong từng cây lá nhỏ. Như lời thầy cho em những ước mơ…”. Với những giai điệu vui tươi, lời ca sôi nổi, ca khúc “Vui đến trường” của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng đã mang đến những khoảnh khắc háo hức chào đón năm học mới trong lòng mỗi học sinh (HS).

Còn một số HS khác thì bùi ngùi khi “Ngày đầu tiên đi học/ Em mắt ước nhạt nhòa/ Cô vỗ về an ủi/ Chao ôi sao thiết tha…” được cất lên. Bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã khiến người nghe phải công nhận là, ngày đầu tiên được đi học là khoảnh khắc đặc biệt mà không ai có thể quên được. Đó cũng là những giây phút để lại ấn tượng sâu sắc với những ông bố, bà mẹ khi chứng kiến đứa con bé bỏng của mình tự đi những bước đầu tiên trong cuộc sống.

Ngày hội khai trường còn là dịp để các em HS có năng khiếu tỏa sáng qua những vũ điệu dân vũ, flashmob dễ thương và ý nghĩa. Gương mặt đỏ bừng như chiếc áo đang mặc sau khi các em học sinh trường THPT Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) thể hiện cùng những giai điệu trẻ trung đầy nhiệt huyết của bài “Việt Nam ơi”.

Rời Bắc Tân Uyên, quê hương Chiến khu Đ anh hùng, chúng tôi đến TP.TDM trong ngày đầu khai giảng. Dọc theo đường đi, chúng tôi cảm nhận được một điều, dù là nông thôn hay thành thị, ở Bình Dương trường nào cũng náo nhiệt bởi những tiếng nhạc, tiếng reo hò của các bạn HS trong ngày khai trường đầu năm học mới.

Khai giảng năm học mới, tất cả vì HS thân yêu bằng cách rút gọn phần lễ và tăng phần hội được xem là những nét đổi mới trong ngày hội khai trường năm nay. Mỗi trường có một cách thể hiện khác nhau, song tinh thần chung trong ngày khai giảng là gọn nhẹ, khẩn trương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Thông qua các tiết mục hát múa, các trò chơi tập thể sẽ giúp các em HS phát huy tinh thần đồng đội, rèn luyện cho các em tính đoàn kết, sáng tạo.

 M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên