Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Chủ động trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 05-04-2016 | 08:39:04

Là địa bàn vùng sâu vùng xa, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên tình trạng an ninh trật tự (ANTT) có nguy cơ diễn biến phức tạp. Trong thời gian qua Công an (CA) xã Tân Hiệp thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, tuyên truyền pháp luật cho người dân và chủ động tấn công tội phạm nhằm giữ vững sự bình yên tại địa phương.


Từ thông tin trên báo Bình Dương, lực lượng CA xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho người dân tại địa phương

Ông Lê Văn Mạnh, Trưởng CA xã Tân Hiệp, cho biết, xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh giảm các loại tội phạm. Hàng năm, bám sát kế hoạch của CA huyện, CA xã Tân Hiệp cùng với các đoàn thể của xã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời vận động người dân chung tay phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hoạt động mê tín dị đoan được 54 cuộc với hơn 3.800 lượt người tham gia; phát trên loa phát thanh được 184 giờ với nhiều nội dung như: Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy, mại dâm HIV/AIDS; văn hóa phẩm độc hại; Luật Giao thông đường bộ; triển khai thực hiện Thông tư 23 của Bộ CA quy định khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và hộ dân đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”...

Bên cạnh đó CA xã cũng đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Ngoài ra, công tác quản lý, cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng cũng rất được quan tâm. Hàng tháng, hàng quý, CA xã cho mời các đối tượng tới trụ sở làm việc, yêu cầu làm bản cam kết không tái phạm, đồng thời có các biện pháp răn đe đối với số đối tượng hình sự.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn ANTT nên đông đảo người dân đã tích cực tham gia phòng ngừa, giúp cơ quan CA phát hiện tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống. Thời gian qua, nhân dân đã cung cấp cho CA xã 12 nguồn tin, trong đó có 5 nguồn tin có giá trị giúp CA xã kịp thời ngăn chặn, xử lý 4 vụ đánh nhau gây mất ANTT, 1 vụ trộm cắp tài sản, đã xác minh làm rõ xử lý 10 đối tượng.

Anh Lý Văn Thành, người dân ấp 2, xã Tân Hiệp cho biết: “Thấy một số thanh niên thường xuyên tụ tập, tôi cũng nhắc nhở và phối hợp với CA xã giải tán kịp thời, không để gây mất ANTT. Không riêng gì tôi, bà con nơi đây ai cũng thế vì môi trường sống an toàn, hạnh phúc.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên