Công an Bình Dương: Nêu cao tinh thần “thức cho dân ngủ...”

Cập nhật: 05-04-2016 | 08:39:04

Với tinh thần thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm đẩy lùi các loại tội phạm, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, lực lượng công an toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm phù hợp với từng địa phương, từng loại tội phạm; triển khai ra quân đồng loạt, tập trung vào các địa bàn có tình hình phức tạp về ANTT như: TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An…

Trong thời gian ngắn, công an toàn tỉnh đã điều tra làm rõ 209 vụ phạm pháp hình sự, bắt 289 tên; khởi tố 54 vụ phạm pháp về ma túy, với 63 đối tượng; phát hiện, xử lý 54 vụ phạm pháp về môi trường, bắt và vận động được 62 đối tượng truy nã. Bên cạnh đó, công tác tuần tra vũ trang cũng luôn được chú trọng, đã phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra được hơn 1.500 cuộc với hơn 13.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia; giải tán hơn 300 đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp tội phạm, quyết tâm đẩy lùi tội phạm trong thời gian tới, tại hội nghị triển khai các kế hoạch phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội mới đây, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai đến các đơn vị, địa phương các kế hoạch phòng chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội; kế hoạch tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra tội phạm trộm cắp tài sản; kế hoạch phòng chống tệ nạn xã hội; kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức; kế hoạch đấu tranh giải quyết tình hình tội phạm cướp tài sản và cướp giật tài sản; kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm hình sự tại các bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông; kế hoạch phòng chống tội phạm về ma túy. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: “Nơi nào, lực lượng nào, cá nhân nào để tội phạm và tệ nạn xã hội lộng hành kéo dài gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, hoặc là đấu tranh hình thức, ngụy tạo, che chắn bên trong để tội phạm hoạt động thì phải nghiêm túc xử lý”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của giám đốc CA tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự - đơn vị chủ công trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đến từng cán bộ chiến sĩ, quyết tâm đẩy lùi tội phạm hình sự. Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, cho biết: “Về phía lực lượng Cảnh sát hình sự, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng của mình phối hợp với công an cấp cơ sở, xã, phường tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra cơ bản để thống kê, rà soát lại toàn bộ các đối tượng có biểu hiện hoạt động trên các lĩnh vực tệ nạn xã hội, trộm cắp, băng nhóm... để đưa vào diện quản lý, sau đó, sẽ có biện pháp đấu tranh triệt xóa”.

Trong công tác phòng chống tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng đã thể hiện quyết tâm không để phát sinh tụ điểm phức tạp mới, quản lý chặt chẽ đối tượng nghiện ma túy.

Là một trong những địa phương nằm trong vùng giáp ranh, có tình hình tội phạm diễn biến khá phức tạp, Công an TX.Thuận An cũng đã có nhiều phương án đấu tranh với tội phạm, quyết tâm trong thời gian tới kéo giảm tất cả các loại tội phạm, bảo đảm bình yên cho nhân dân. Chỉ trong những ngày đầu ra quân, Công an TX.Thuận An đã điều tra làm rõ 7 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 8 đối tượng; triệt phá 3 tụ điểm đánh bạc, thu giữ hơn 21 triệu đồng; phát hiện 4 vụ mua bán ma túy trái phép, bắt giữ 4 đối tượng; điều tra làm rõ 6 vụ phạm pháp về kinh tế.

Với quyết tâm đẩy lùi các loại tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh vẫn đang từng ngày nỗ lực đấu tranh với cái ác, không khoan nhượng với bất kỳ loại tội phạm nào nhằm bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên