Xây nhà xưởng “nhầm” trên đất của người khác ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Cần giải quyết dứt điểm, trả lại quyền lợi chính đáng cho chủ đất

Cập nhật: 20-04-2022 | 09:04:21

Cho rằng ông Lâm Quang Đ., ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên xây dựng nhà xưởng diện tích hàng ngàn m2 trên vị trí đất của mình, ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất, bà Dương Thị Tú Trinh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng. Tuy nhiên sự việc kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.


Bà Dương Thị Tú Trinh cho biết việc ông Đ. xây dựng nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 nhầm trên đất cần phải xử lý dứt điểm, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho chủ đất

Theo phản ánh của bà Dương Thị Tú Trinh (43 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), năm 2012 huyện Tân Uyên (cũ) nay là TX.Tân Uyên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Huỳnh Tăng Việt. Trong đó, ông Việt được quyền sử dụng thửa đất số 33, tờ bản đồ số 3 với diện tích 2.469m2; thửa số 30 tờ bản đồ số 3 có diện tích 496m2, tọa lạc khu phố Phước Thái, phường Thái Hòa. Hai thửa đất này có vị trí tiếp giáp với thửa đất số 58, tờ bản đồ số 2, do ông Lâm Quang Đ. đứng tên. Năm 2019, ông Huỳnh Tăng Việt ủy quyền cho bà Trinh làm việc với chính quyền địa phương các vấn đề phát sinh liên quan đến hai thửa đất do ông đứng tên.

Từ năm 2012 đến đầu tháng 3-2019, ông Việt sử dụng đất ổn định, không xảy ra tranh chấp với những người dân có đất tiếp giáp thửa đất số 33, tờ bản đồ số 3 và thửa số 30 tờ bản đồ số 3. Tuy nhiên, đến đầu tháng 3-2019 thì ông Đ. điều xe cơ giới đến 2 thửa đất vừa đề cập trên để san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu xây nhà xưởng và trồng cây tràm, trồng trụ xi măng, kéo lưới B40 rào chắn thì xảy ra tranh chấp.

Bà Dương Thị Tú Trinh, cho biết: “Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp, tôi nhiều lần làm đơn phản ánh sự việc gửi đến chính quyền phường Thái Hòa và cơ quan chức năng có thẩm quyền của TX.Tân Uyên nhờ can thiệp. Từ năm 2019 đến nay, cán bộ của các đơn vị chức năng đã đến hiện trường ghi nhận sự việc. Cụ thể trong thời gian này, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai đến đo đạc, cắm mốc lại vị trí giáp ranh của thửa số 33, tờ bản đồ số 3; thửa số 30 tờ bản đồ số 3. Sau đó ông Đ. cho người phá bỏ cột mốc. Việc xây dựng nhà xưởng trái phép này chính quyền phường Thái Hòa lại không vào cuộc xử lý, ngăn chặn kịp thời”. Liên quan đến việc xây nhầm vị trí đất, năm 2019, bà Trinh cũng đổ bê tông trên thửa đất số 58, tờ bản đồ số 2 do ông Lâm Quang Đ. đứng tên chủ sở hữu. Sau khi cán bộ chức năng phát hiện, bà Trinh đã phá dỡ công trình, giao đất lại cho ông Đ. theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Duy Hậu, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Tân Uyên cho biết sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ kiểm tra lại nhà xưởng của ông Lâm Quang Đ. có phép hay không và sẽ trả lời P.V trong ngày gần nhất. Trong khi đó, trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Nguyễn Tấn Lập, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên cho biết sau khi nhận nội dung của P.V cung cấp, ông đã cử cán bộ đến hiện trường xác minh để trả lời cụ thể. Cũng trong thời gian này, sau nhiều lần P.V liên lạc qua điện thoại với bà Bùi Thị Hồng, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa để đăng ký lịch làm việc, tuy nhiên bà Hồng không cho lịch cụ thể hay cắt cử cán bộ chức năng trả lời. P.V sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

Theo biên bản làm việc ngày 30-12- 2019 giữa các bên liên quan do Phòng Quản lý đô thị TX.Tân Uyên tổ chức, chính quyền phường Thái Hòa cho rằng: Căn cứ theo GCNQSDĐ được cấp thì ông Đ. và bà Dương Thị Tú Trinh sử dụng nhầm thửa lẫn nhau. Tuy nhiên cũng từ đó đến nay chính quyền địa phương và ngành chức năng của TX.Tân Uyên vẫn chưa giải quyết việc tranh chấp này đến nơi đến chốn gây thiệt hại cho đương sự.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên