Chia sẻ bài viết lên facebook

Xử phạt hàng ngàn trường hợp vi phạm trong thời gian giãn cách xã hội

Cập nhật: 28-07-2021 | 08:43:03

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày qua các lực lượng chức năng đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm để người dân chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường lực lượng về cơ sở

Để người dân chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh lây lan, ngoài việc tập trung tuyên truyền, UBND TP.Thuận An đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cho chính quyền cơ sở, lực lượng chức năng phối hợp tổ chức tuần tra xử lý những trường hợp vi phạm. Sau thời gian kiểm tra, đến nay, TP.Thuận An đã lập biên bản xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Không chấp hành giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch; vi phạm Luật Giao thông đường bộ; ra đường không thật sự cần thiết...

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, thời gian qua UBND TP.Thuận An đã chỉ đạo công an (CA), quân sự thành phố tăng cường quân số xuống các địa phương. CA TP.Thuận An đã bố trí 17 tổ tuần tra, trong đó CA xã, phường có 10 tổ tiến hành tuần tra 24/24 giờ trong ngày để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, lực lượng CA thành phố, CA các phường đã tổ chức tuần tra được khoảng 700 đợt với gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Lực lượng chức năng đã lập biên bản trên 400 trường hợp người dân ra đường không cần thiết, tụ tập đông người. Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, lực lượng địa phương tiếp tục tổ chức các chốt kiểm soát và tuần tra di động để xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

Công an phường Bình Chuẩn lập biên bản xử lý một trường hợp người dân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: THANH QUANG

Trong khi đó để “chặn đứng” việc dịch bệnh lây lan, huyện Bàu Bàng cũng đã khẩn trương truy vết, phong tỏa, lập chốt kiểm soát và tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm. Trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã “xung trận” với tinh thần chặn đứng dịch bệnh lây lan diện rộng trên địa bàn. Để các xã, thị trấn có thêm lực lượng làm nhiệm vụ, CA huyện đã tăng cường quân số xuống các đơn vị. Huyện Bàu Bàng đã tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định giãn cách. Lực lượng CA địa phương cũng đã dừng trên 75.000 phương tiện các loại, kiểm tra 43.812 người thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát. Đến thời điểm này, người dân trên địa bàn tương đối chấp hành tốt các hướng dẫn và yêu cầu của cán bộ tại chốt. Lực lượng đã kiểm tra được 47.907 trường hợp có giấy khai báo y tế trong thời gian 3 ngày. Yêu cầu đầu xe 4.498 phương tiện do không đủ yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Cũng theo Trung tá Võ Hồng Bào, trong đợt lập chốt để kiểm soát dịch bệnh lần này, đơn vị chức năng liên quan của huyện Bàu Bàng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 1 trường hợp tài xế xe tải sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông. Xử phạt 44 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết; 27 trường hợp không giữ khoảng cách an toàn; 23 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, qua đó tạm giữ 9 xe máy. CA huyện Bàu Bàng cũng đã phát hiện 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và nhiều hàng trăm trường hợp ra đường không cần thiết.

Phối hợp tuần tra, xử phạt

Ngày 27-7, qua trao đổi với P.V, Trung tá Trần Hùng Cường, Trưởng CA phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An), cho biết thời gian qua CA phường đã phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng tổ chức tuần tra, chốt chặn 24/24 giờ trong ngày, qua đó đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm trên lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh. “Trong 10 ngày trở lại đây, chúng tôi đã lập biên bản xử lý 16 trường hợp vi phạm ra đường thuộc diện không cần thiết, 1 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 8 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua đó tạm giữ 6 xe máy, 2 giấy tờ xe và nhắc nhở 34 trường hợp”, Trung tá Cường cho biết.

Trong khi đó Trung tá Nguyễn Châu Long, Trưởng CA xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng), cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng, chúng tôi đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang, xử lý đối với những trường hợp ra đường với lý do không cần thiết. Sau 10 ngày ra quân tuần tra, đơn vị đã lập biên bản xử lý trên 10 trường hợp. Đặc biệt, tại ấp 4 của xã Trừ Văn Thố có nhiều tuyến đường thông thương với đơn vị ngoại tỉnh, nơi đây tập trung nhiều khu trọ công nhân nên lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở, xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.

Trung tá Hà Thanh Long, Phó đội Trưởng Đội CSGT - trật tự (Công an TP.Thủ Dầu Một), làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Phú Cường cho biết, cầu Phú Cường nối Bình Dương với huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) do là tuyến đường huyết mạch, giao thương hàng hóa nên hàng ngày có rất nhiều người và phương tiện đi qua. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây luôn túc trực 24/24 giờ mỗi ngày nhằm kiểm soát chặt không để lây lan dịch bệnh vào tỉnh Bình Dương cũng như thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, phát hiện, phòng ngừa kịp thời các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh để hoạt động. “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu mọi người dân ở nhà, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì rất cần chung tay, đồng lòng của tất cả người dân để tình hình dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, đẩy lùi”, Trung tá Long chia sẻ.

 “Để phòng chống dịch bệnh lây lan, chúng tôi mong muốn người dân ở đâu thì ở yên đó. Người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Lãnh đạo TP.Thuận An đã viết thư ngỏ phát trên hệ thống đài phát thanh thành phố và cụm loa của phường để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội trong thời điểm này”, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết.

THANH QUANG - KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên