Xuyên tết điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 09-02-2022 | 08:28:10

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kíp trực tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 TP.Dĩ An gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng vẫn túc trực chăm sóc cho từng bệnh nhân. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, họ đi từng giường bệnh gửi lời chúc mừng năm mới tới từng bệnh nhân. Mặc dù không nhìn thấy khuôn mặt của các y, bác sĩ nhưng qua sự quan tâm, chăm sóc tận tình, bệnh nhân Covid-19 ấm lòng hơn, yên tâm điều trị và bớt sự chạnh lòng khi đón tết xa gia đình.

Bác sĩ Trần Văn Dương, trực ở khu điều trị bệnh nhân Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết: “Đây là năm thứ 6 trực tết nhưng chưa có năm nào đặc biệt như năm nay khi tôi được trực tết cho bệnh nhân Covid-19. Dù đón tết xa nhà nhưng chúng tôi phải luôn lạc quan, vui vẻ để động viên tinh thần bệnh nhân chiến đấu với dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, bệnh nhân ở thời điểm tết này thường bi quan, yếu lòng. Sự động viên của y bác sĩ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp bệnh nhân mau bình phục”.

Các y, bác sĩ khu điều trị Covid-19 TP.Dĩ An thay băng, rửa vết thương cho người bệnh nhiễm Covid-19 tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Ghi nhận của chúng tôi, các bệnh nhân được đưa vào khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 được đội ngũ thầy thuốc áp dụng phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Trước đây đã có nhiều bệnh nhân nhập khu trong tình trạng nguy kịch nhưng qua thời gian được y, bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị đã vượt qua lưỡi hái tử thần, trở về đoàn viên cùng gia đình. Chị Võ Thị Tuyết Linh, ngụ phường Dĩ An, là bệnh nhân điều trị tại đây trải lòng: “Tôi cảm nhận được tình cảm ấm áp của đội ngũ thầy thuốc phục vụ tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 TP.Dĩ An. Tôi mong dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và trân trọng ghi nhớ, biết ơn đội ngũ y, bác sĩ”.

Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Hồng Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, cho biết hiện trung tâm đang tập trung triển khai chiến lược cá thể hóa điều trị cho từng bệnh nhân để có từng phương án điều trị thích hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; từ đó hạn chế tối đa các ca bệnh phải đặt nội khí quản, tập trung vào hỗ trợ hô hấp từ thở oxy đến oxy dòng cao, thở máy không xâm lấn; tích cực thay đổi tư thế (nằm sấp) cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, trung tâm cũng điều chỉnh phương án điều trị với diễn tiến của từng người bệnh, hạn chế bệnh chuyển nặng, tử vong. Mỗi ngày, có thêm bệnh nhân được trở về sum họp với gia đình, anh em đội ngũ y bác sĩ cảm thấy vui và tự hào vì được góp sức nhỏ bé mang đến sức khỏe, niềm hạnh phúc cho cộng đồng”.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên