Bảo đảm cho 100% công nhân lao động tham gia bầu cử

Cập nhật: 14-04-2021 | 07:03:31

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 23-5 tới. Trong tháng 4 này, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đang tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền bầu cử, nhằm bảo đảm cho 100% công nhân lao động (CNLĐ) tham gia bầu cử.

Băng rôn tuyên truyền về bầu cử được treo tại phòng họp Công đoàn Công ty Long Yi Industrial Viet Nam, KCN Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát)  

Tuyên truyền sâu rộng

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP), cho biết để tuyên truyền sâu rộng về bầu cử trong CNLĐ, Ban Thường vụ Công đoàn VSIP đã triển khai kế hoạch tuyên truyền đến 100% công đoàn cơ sở (CĐCS), đồng thời đề nghị CĐCS trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử để người lao động nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, CNLĐ gương mẫu, có trách nhiệm tuyên truyền; động viên, hướng dẫn nhân dân tích cực tham gia bầu cử; vận động mọi cử tri tự giác thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn, bầu những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Ngoài việc treo banner, tờ rơi tuyên truyền tại trụ sở doanh nghiệp, Ban Chấp hành các CĐCS còn trao đổi thông tin và phối hợp với doanh nghiệp để tạo điều kiện tốt nhất cho 100% CNLĐ thực hiện quyền bầu cử theo quy định pháp luật, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Tại Công ty TNHH Apparel Far Eastern (VSIP I), băng rôn tuyên truyền về bầu cử được treo 2 ở khu vực CNLĐ tập trung đông và dễ quan sát nhất. Anh Mã Văn Việt, Phó Chủ tịch CĐCS công ty, chia sẻ: “Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng như treo băng rôn, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ, thông qua mạng xã hội Facebook, tuyên truyền trong nhóm Zalo, công đoàn công ty đã nỗ lực tuyên truyền cho hơn 4.700 đoàn viên công đoàn, CNLĐ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…”.

Còn công nhân Nguyễn Thanh Phương (Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Sài Gòn), cho biết “Thông qua băng rôn, khẩu hiệu được treo ở cổng công ty và đài truyền thanh nơi cư trú, tôi đã hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri trong bầu cử; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Nhất định tôi sẽ đi bầu cử vào ngày 23-5 tới đây và sẽ nghiên cứu thật kỹ, lựa chọn những người có trình độ, năng lực, có đức, có tài đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân”.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Trên địa bàn TX.Bến Cát có 8 KCN và một khu sản xuất, giải quyết việc làm cho hơn 155.000 lao động, trong đó trên 80% lực lượng lao động là người ngoài tỉnh. Trong giai đoạn “nước rút” này, Công đoàn các KCN Bến Cát đã đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh chào mừng cuộc bầu cử; đồng thời lồng ghép tuyên truyền bầu cử vào các buổi đối thoại, sinh hoạt của CNLĐ.

Tiếng loa phát thanh nội bộ của Công ty Long Yi Industrial Viet Nam (KCN Mỹ Phước 2) vang lên: “Ngày 23-5-2021 cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân…” đã trở nên quen thuộc với CNLĐ thời gian qua. Nhờ đó, các thông tin về cuộc bầu cử lan tỏa đến với đông đào CNLĐ.

Theo ông Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Cát, các CĐCS trực thuộc đã tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, tùy thuộc vào đặc điểm tình hình của doanh nghiệp để tổ chức triển khai tuyên truyền bầu cử; sử dụng có hiệu quả hệ thống phát thanh, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội; thông tin các nội dung văn bản pháp luật trên các bảng thông tin ở cơ sở; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNLĐ.

Công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Công đoàn các KCN Bến Cát tiến hành từ tháng 3, cao điểm vào tháng 4 cho đến ngày bầu cử và sau khi kết thúc bầu cử. “Ngoài ra, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch mời báo cáo viên để triển khai hội nghị tuyên truyền một số nội dung cơ bản về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; đồng thời đề nghị các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động sắp xếp, tạo điều kiện cho các tổ công tác tuyên truyền vận động bầu cử của địa phương tiếp xúc với CNLĐ để tuyên truyền về nội dung bầu cử; động viên, tạo điều kiện thuận lợi để 100% CNLĐ tham gia bầu cử theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phỉ cho biết thêm.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền bầu cử cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện một cách phong phú, đa dạng. Sau mỗi ngày lao động sản xuất, CNLĐ sẽ ghi nhớ: “Chủ nhật, 23-5 là ngày chúng ta đi bầu cử để lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên