Cà phê hát với nhau: Điểm giải trí cuối tuần cho nhiều lứa tuổi

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Những năm gần đây, Bình Dương nở rộ cà phê hát với nhau. Với giá nước uống hợp lý, nghe nhạc miễn phí, có cơ hội thể hiện giọng hát - điệu nhảy, cà phê nhạc trở thành sân chơi cuối tuần sôi động cho người dân, nhất là lớp trẻ.

Đến với sân khấu Thanh Tuyền trong khu vực thành phố mới (TP.TDM), các hàng ghế được sắp sẵn thường kín khách. Mọi người đến đây từ sớm để có thể tìm cho một chỗ ngồi ưng ý, thưởng thức chương trình. Chị Thu An, quản lý khu ăn uống tại thành phố mới, cho biết: Sân khấu ca nhạc hát với nhau mở cửa hơn 2 năm, do ông chủ Thanh Tuyền thuê để phục vụ văn nghệ, bán nước uống. Quán phục vụ văn nghệ vào tối thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Không khí tại quán luôn tràn ngập tiếng cười hòa cùng tiếng vỗ tay dù tiết mục đó hay hay dở.

Một điểm cà phê hát với nhau trong khu vực thành phố mới. Ảnh: ĐỖ TUÂN

Cà phê hát với nhau tuy không phải loại hình mới nhưng càng ngày càng thu hút khách đến với quán. Khi đến quán, mọi người có thể thưởng thức nước uống rẻ, âm nhạc miễn phí, hay được thể hiện tài năng của chính bản thân mình. Anh Ngô Văn Phương (27 tuổi, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Mình và bạn gái thường uống cà phê tại các quán có chương trình hát với nhau. Ở đây, mình thấy thoải mái và luôn tìm được sự mới mẻ trong các buổi diễn. Tuy không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng các ca sĩ nghiệp dư lại mang đến cho mình nhiều tiếng cười, giúp giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc”.

Với sự nở rộ các quán hát với nhau trên địa bàn tỉnh, để cạnh tranh, nhiều quán tạo thêm những nét đặc trưng riêng. Cụ thể, một số quán ở khu vực TX.Thuận An thường tổ chức giao lưu đờn ca tài tử - cải lương; quán chuyên hát nhạc đỏ… Tại quán cà phê Hải Dương (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), chủ quán đã đột phá bằng cách mở rộng sân khấu, phục vụ khiêu vũ, hát giao lưu. Anh Trần Hải Dương, chủ quán Hải Dương, cho biết: “Quán mới kết hợp chương trình hát với nhau cùng bộ môn khiêu vũ được 3 tháng để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Điều này, không chỉ tạo sân chơi, nơi giao lưu cho mọi người còn giúp cho quán “làm mới” mình và thu hút thực khách tới quán nhiều hơn”.

Say mê với những điệu nhảy của các bạn trên sân khấu, anh Nguyễn Văn Tùng (An Sơn), bộc bạch: “Đến với cà phê Hải Dương, mình được thỏa niềm đam mê khiêu vũ. Sau những đêm nhâm nhi cà phê, nghe nhạc, khiêu vũ, mình cảm thấy tinh thần sảng khoái. Cũng tại đây, mình đã gặp nhiều bạn có cùng đam mê khiêu vũ rồi cùng nhau hẹn hò cuối tuần cùng “lướt trên nốt nhạc”. Kết giao nhiều bạn không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp nhau làm kinh tế”.

Từ sân chơi lành mạnh mà rẻ tiền, hát với nhau đã giúp nhiều bạn trẻ tránh xa những tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, nhiều quán cà phê chạy theo lợi nhuận, bắt chước mở sân khấu hát với nhau để câu khách nhưng địa điểm không phù hợp, gây phiền hà cho nhân dân. Có quán “ẩn” sau sân khấu, ánh đèn mờ là những hoạt động trá hình làm “hư” một bộ phận lớp trẻ.

Để quán cà phê hát với nhau thật sự là điểm sinh hoạt lành mạnh, giúp các bạn trẻ thể hiện khả năng ca hát, khiêu vũ của mình, các ngành chức năng cần xem xét, kiểm tra hoạt động. Từ đó, “biến” cà phê hát với nhau thành sân khấu mini ươm mầm tài năng âm nhạc.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên