Các huyện vùng xa: Hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 26-10-2015 | 08:45:59

Hôm nay (26-10), Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Chào đón sự kiện này, các huyện vùng xa như Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng, Dầu Tiếng không khí rất rộn ràng với cờ hoa rực rỡ. Hòa chung với không khí vui tươi là những niềm tin mới, kỳ vọng mới của các tầng lớp nhân dân...

 

 Phú Giáo: Trông chờ những đột phá mới...

 Cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh được trang hoàng tại khu vực trung tâm thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Ảnh: H.VĂN

 Trên những tuyến đường chính từ thị trấn Phước Vĩnh đến từng thôn, ấp các xã trên địa bàn huyện Phú Giáo, băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X được trang trí lộng lẫy, tạo không khí rộn ràng, vui tươi. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện ai cũng bày tỏ sự đánh giá cao trước các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo đã trang trí nhiều xe hoa tuyên truyền ở các xã, thị trấn, trang trí 222m2 pa nô chào mừng đặt tại khu vực Tượng đài chiến thắng Phước Thành và cụm pa nô tại trường THPT Phước Vĩnh. Tại các xã An Bình, An Linh, Phước Hòa, Vĩnh Hòa… băng rôn tuyên truyền về ĐH đã được trang trí khắp nơi. Trong tuần qua, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo cũng đã kết hợp với Đài Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, đặc biệt là tổ chức triển lãm tư liệu, hình ảnh, sách báo ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện.

Từ thị trấn Phước Vĩnh về An Linh, Phú Giáo, đi đến đâu chúng tôi cũng nhìn thấy những tấm pa nô, cờ hoa tuyên truyền về ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X; loa truyền thanh dọc theo các khu - cụm dân cư tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của ĐH. Ông Thượng Chí Huy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo cho biết, trong tuần qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo Đài Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ĐH, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương. “Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Phú Giáo rất vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của ĐH và bày tỏ nhiều niềm tin, kỳ vọng vào sự kiện trọng đại này”, ông Huy nói.

Không khí rộn ràng, phấn khởi trước thềm ĐH Đảng bộ tỉnh lần X đã lan tỏa rộng khắp, nhất là các khu có đông đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã An Long, An Linh, An Bình. Ông Nguyễn Văn Tiến, người dân ở khu phố 4, thị trấn Phước Vĩnh cho hay: “Người dân chúng tôi tin tưởng tại kỳ ĐH này sẽ chọn được những người có đức, có tài lãnh đạo tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn nữa, sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020”. Còn ông Nguyễn Mạnh Hiệp, người dân ở khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh cũng cho hay: “Là một đảng viên, tôi rất trông chờ vào kỳ ĐH này. Chúng tôi tin tưởng, ĐH sẽ thành công tốt đẹp và kỳ vọng Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục đồng tâm hiệp lực, có nhiều giải pháp đột phá mới để đưa kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục phát triển bền vững”.

 Bàu Bàng: Thi đua lập nhiều thành tích

 Không khí chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lan tỏa khắp trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Ảnh: T.THẢO

 Tại huyện Bàu Bàng, sự kiện ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã được người dân đón nhận với niềm tin, sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới có thêm nhiều sự đột phá hơn. Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng cho biết: “Để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của ĐH Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị trọng đại này”.

 Đường vào Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) được chỉnh trang, treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ĐH. Ảnh: H.PHẠM

Trên cơ sở đó, huyện Bàu Bàng đã tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của ĐH Đảng bộ các cấp, ĐH Đảng bộ tỉnh và ĐH lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; đồng thời tập trung tuyên truyền những thành tựu, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ qua và cổ vũ, động viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới bằng các hình thức cổ động trực quan bằng cờ, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu... tuyên truyền qua các hệ thống thông tin đại chúng như đài truyền thanh, thông tin lưu động, đặc biệt thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và lồng ghép vào các buổi sinh hoạt truyền thống, nói chuyện chuyên đề... của các tổ chức, cơ quan, đơn vị địa phương. Ông Bạch Văn Nhân cho biết: “Công tác tuyên truyền đã góp phần quan trọng vào sự thành công của ĐH Đảng bộ huyện và tạo được nhiều phong trào quần chúng sôi nổi ở địa phương để chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, những ngày này, không khí thi đua tại huyện Bàu Bàng cũng diễn ra rất sôi nổi như phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới; khởi công, khánh thành những công trình trọng điểm; phát động và tổ chức tổng kết các phong trào thi đua ở các ngành, địa phương và trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ông Lê Văn Tiêu, Phó Bí thư Đảng ủy xã Lai Uyên cho biết: “Chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, xã Lai Uyên tổ chức nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là phát động phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Cụ thể là từng ban ngành, đoàn thể đã ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường; vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn...”.

 Dầu Tiếng: Hướng về đại hội với niềm tin sắt son

 Khu vực Trung tâm huyện Dầu Tiếng được trang hoàng chào mừng ĐH. Ảnh: T.THẢO

 Ngược lên mảnh đất Dầu Tiếng, những ngày qua, không khó để nhận thấy không khí nô nức thi đua của người dân nơi đây. Thị trấn Dầu Tiếng đang tràn ngập trong hai gam màu chủ đạo là màu đỏ và màu vàng của cờ Tổ quốc, cờ Đảng cùng với băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trên tuyến đường trung tâm huyện nổi bật với cờ hoa phấp phới và các băng rôn, khẩu hiệu được các cơ quan, đơn vị trang trí đẹp mắt. Không khí phấn khởi cũng lan tỏa đến từng người dân. Ông Phạm Quang Vịnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Hòa cho biết: “Mặc dù công việc nhà nông rất bận rộn, nhưng người dân trong xã luôn dành thời gian lắng nghe thông tin về công tác chuẩn bị ĐH Đảng bộ tỉnh. Hướng về ĐH, mỗi người dân chúng tôi đều có những việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm và niềm tin sắt son với Đảng”.

Sự kiện ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X cũng đã được Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trong suốt thời gian qua. Tại các xã vùng xa của huyện, khắp các nẻo đường, các thôn làng đều tràn ngập không khí chào mừng ĐH. Hòa chung không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi, người dân xã Minh Thạnh cũng đang mong chờ ngày khai mạc ĐH. Đối với người dân nơi đây, bên cạnh niềm vui trước những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2010-2015 và niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, hướng tới ĐH, người dân còn kỳ vọng rất nhiều vào sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt đời sống xã hội của các tầng lớp nhân dân. Bà Phạm Thị Cúc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Minh Thạnh cho biết: “Tôi cũng như bà con nơi đây luôn theo dõi thông tin về ĐH Đảng, đặc biệt là ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cá nhân tôi hy vọng, ĐH lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có tâm, có tầm đưa ra những quyết sách đúng đắn; tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi như điện, đường, trường, trạm để phục vụ cho người dân; nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với những xã đã về đích nông thôn mới giai đoạn 2011-2015”.

Ông Trần Văn Tiết, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng cho biết: “Hướng về ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, các cơ quan, ban ngành trong xã đã thi đua thực hiện 3 công trình có ý nghĩa. Hiện các hội, đoàn thể từ xã đến các ấp đang phối hợp tuyên truyền, cùng nhau quét dọn đường làng, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, tạo khí thế hân hoan chào mừng ĐH. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương đều đang tích cực tham gia các phong trào thi đua do xã phát động, phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X”.

Tại làng Chăm ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, người dân cũng đang hướng về ĐH Đảng bộ tỉnh. Giáo cả Mắc Nô cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ sự kiện trọng đại này qua chương trình tivi hàng ngày. Chúng tôi mong muốn, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới quan tâm nhiều hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số”. Theo giáo cả Mắc Nô, thời gian qua, đồng bào dân tộc người Chăm đã được Đảng, Nhà nước rất quan tâm. Nhờ đó, đời sống của đồng bào không ngừng cải thiện, nhà cửa ngày một khang trang, ai cũng phấn khởi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá mủ cao su xuống thấp nên phần nào ảnh hưởng đến bà con. Vì vậy, tỉnh cần có chủ trương hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để người dân có thể chuyển đổi mô hình làm ăn. Đặc biệt, đồng bào người Chăm đang quan tâm đến chuyện học hành của con em họ. Vì vậy, mong muốn lớn nhất của đồng bào người Chăm là sẽ được tỉnh tạo điều kiện cho các em học hành tốt hơn, có như vậy mới mong có một thế hệ tương lai phát triển.

Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động thiết thực

 Tuyến đường ĐH411 của huyện Bắc Tân Uyên đã được nâng cấp là một trong những công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp. Ảnh: T.TRANG

 Ghé thăm huyện Bắc Tân Uyên vào những ngày trước thềm ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X mới thấy không khí thật rộn ràng. Vốn là vùng quê thuần nông, từ khi tách huyện vào tháng 4-2014, Bắc Tân Uyên đang từng ngày nỗ lực thay đổi để khoác lên mình chiếc áo mới. Tuyến đường huyết mạch ĐH411 nhỏ hẹp ngày nào nay đang được nâng cấp, mở rộng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Dọc theo tuyến đường ĐH411, cờ hoa, băng rôn chào mừng ĐH được treo hai bên đường rực rỡ, hân hoan trong nắng.

Để chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiều ngày qua, Phòng VH-TT huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao sôi nổi. Tiểu biểu là giải vô địch bóng đá, giải vô địch cầu lông... Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Trưởng phòng VH&TT huyện cho biết: “Ngoài bóng đá, cầu lông, giải taekwondo mở rộng, giải vô địch bóng chuyền nam, nữ, giải billiards cũng đang khởi tranh đầy hào hứng. Các tiết mục văn nghệ chào mừng ĐH và liên hoan văn nghệ - thể thao các xã xây dựng nông thôn mới mở rộng đang ráo riết được tổ chức”.

Không chỉ ở khu vực trung tâm huyện, tại các xã Hiếu Liêm, Lạc An, Tân Mỹ, Tân Định… không khí chào đón ĐH cũng rất hân hoan. “Những ngày qua, công tác tuyên truyền về ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã được địa phương tích cực chuẩn bị. Bà con trên địa bàn, đặc biệt là bộ phận bà con có đạo cũng rất phấn khởi, tích cực tham gia cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương xây dựng các tuyến đường sạch đẹp, góp phần đưa Lạc An sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Lạc An chia sẻ. Còn theo ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hiếu Liêm, để thiết thực lập thành tích chào mừng ĐH, 2 tuyến đường nông thôn đã được xã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của người dân. Qua các hoạt động tuyên truyền, bà con trong xã ai cũng đang một lòng hướng về sự kiện trọng đại này của tỉnh”. Ông Nguyễn Ngọc Duyên, cán bộ hưu trí xã Tân Mỹ bày tỏ: “Những ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi báo, đài về diễn biến trước ngày ĐH, đặc biệt với phần đóng góp cho văn kiện ĐH. Tôi cũng như bà con xã Tân Mỹ cảm thấy rất phấn khởi và tin tưởng ĐH sẽ thành công tốt đẹp”.

Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết thêm: “Sau thành công của ĐH Đảng bộ huyện, huyện cũng đã tổ chức thực hiện các hoạt động chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Các hoạt động văn hóa - thể thao tích cực được chuẩn bị chào mừng ĐH, một số công trình giao thông đã và đang được triển khai xây dựng như tuyến đường ĐH411, tuyến đường giao thông nông thôn liên xã Hiếu Liêm - Lạc An với chiều dài 2km đã được đưa vào sử dụng. Về công tác tuyên truyền, hệ thống loa đài của 10 xã trên địa bàn huyện đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền về ĐH. Ngoài việc trang trí băng rôn, cờ hoa tại các trục đường lớn, Phòng VH-TT còn tổ chức xe hoa lưu động tuyên truyền cho nhân dân trên khắp địa bàn. Người dân huyện Bắc Tân Uyên đang phấn khởi, vui mừng chào đón ĐH cũng như tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới thành công”.

NHÓM P.V (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên