Người dân chăm chú theo dõi đại hội qua màn ảnh nhỏ

Cập nhật: 27-10-2015 | 09:07:52

Trong phiên khai mạc Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm hướng về ĐH với một niềm tin, kỳ vọng mong muốn Bình Dương tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nhanh chóng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại…

 Các thành viên CLB Hưu trí tỉnh chăm chú xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. 
Ảnh: K.HÀ

Ngay từ sáng sớm, hệ thống cụm loa đài, truyền thanh của các xã, phường trong TP.Thủ Dầu Một đã phát những chuyên mục liên quan đến ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Nội dung của các chuyên mục xoay quanh chủ đề ĐH Đảng bộ tỉnh, như thời gian, địa điểm, mục đích, ý nghĩa của ĐH, kết quả phiên trù bị, buổi gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo tỉnh với nữ đại biểu dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, hay những thông tin về Triển lãm - hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 5 năm (2010-2015). Một số thành viên trong Ban Văn hóa - Thông tin, tay cầm loa hăng hái theo xe lưu động đến tận các ngõ hẻm tuyên truyền thông tin về ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Hai bên đường, cờTổ quốc được kéo lên ở vị trí trang nghiêm.

Dạo một vòng trên các con đường trung tâm nội ô của thành phố như đường Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, những con đường ngang, ngõ dọc, các điểm vui chơi công cộng, những quán cà phê vỉa hè hay sang trọng trong khu dân cư, đến các tiểu thương buôn bán trong chợ…, chúng tôi cảm nhận được sự trông chờ, háo hức của người dân chờ đón phiên khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Tivi màn ảnh rộng, máy tính bảng, điện thoại được kết nối mạng là những công cụ để người dân theo dõi chi tiết thông tin diễn biến ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X qua Báo Bình Dương điện tử và buổi truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Ông Nguyễn Quốc Cường, cán bộ khu phố2, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Hai ngày nay, người dân khu phố2 chờ đợi để vào Thành phố mới Bình Dương xem Triển lãm - hội chợ thành tựu kinh tế- xã hội tỉnh Bình Dương trong 5 năm qua. Bản thân tôi luôn theo dõi tin tức cập nhật trên báo, đài về buổi lễ khai mạc ĐH Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X; đặc biệt là khi đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX. Tôi thấy rằng, nhiệm kỳ 2010-2015, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh. Có thể nói, công nghiệp và dịch vụ là hai lĩnh vực có nhiều chuyển biến tích cực. Các siêu thị, trung tâm thương mại được xây dựng nhiều, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân. Cùng với việc phát triển kinh tế, thời gian tới, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, người già, cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật không có khả năng lao động; đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án, khu đô thị mới, gắn với quy hoạch, chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường cũ, tạo bộ mặt đô thị ngày càng sạch, đẹp cho quê hương”.

Bà Nguyễn Thu Hương, tiểu thương chợ Thủ Dầu Một nói: “Là một người dân, tôi thấy trong những năm qua, bộ mặt của tỉnh nhà có nhiều thay đổi vượt bậc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được cải thiện, nâng cao. Bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã đạt được. ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X là ĐH của tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng. Hy vọng, ĐH sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, chọn ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới có đủ đức, đủ tài đề ra những quyết sách, những chương trình hành động đưa Bình Dương vươn lên một tầm cao mới”.

Tại Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh, không khí nô nức, mong chờ ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X diễn ra hiện rõ trên từng nét mặt, nụ cười của từng thành viên. Từ sáng sớm, các cán bộ hưu trí đã tập trung trước màn hình tivi để theo dõi buổi truyền hình trực tiếp lễ khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Họ chăm chú theo dõi diễn biến, chi tiết buổi lễ khai mạc, thậm chí có cán bộ đã tường thuật lại chính xác tên tuổi, chức vụ các đồng chí đến dự ĐH. Ông Bùi Lê Hương, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh cho biết: “Những ngày gần đây, hội viên CLB Hưu trí tỉnh luôn quan tâm đến những thông tin về ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Họ hướng về ĐH với một niềm tin, kỳ vọng, ĐH sẽ tập trung trí tuệ đưa ra quyết sách để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết đồng lòng, không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra. Kinh tế - xã hội phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao, cơ cấu kinh kế chuyển dịch đúng hướng, quốc phòng - an ninh được tăng cường và giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đặc biệt với việc xây dựng thành phố mới Bình Dương đã phát huy có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương để sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Cùng với phát triển kinh tế, nhiệm kỳ tới, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến việc bảo vệ môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án, khu đô thị mới, gắn với quy hoạch, chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường cũ, tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch, đẹp”.

Cũng trong buổi sáng diễn ra phiên khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020, người dân xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng cũng đã thu xếp công việc, tập trung ở các văn phòng khu phố để cùng theo dõi buổi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc ĐH. Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng cho biết: “Là một xã vùng xa của huyện, nhưng nhân dân rất quan tâm đến diễn biến ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Ngay trong sáng sớm, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã có mặt rất đông tại các văn phòng khu phố để xem buổi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc ĐH. Đảng ủy xã đã chỉ đạo Ban Văn hóa - Thông tin xã đến tận vùng sâu, vùng xa tuyên truyền về ĐH Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong 5 năm qua. Người dân xã Hưng Hòa rất phấn khởi trước thành tựu mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được và quyết tâm cùng nhau chung sức đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống”.

Hòa chung không khí phấn khởi chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, mặc dù rất bận rộn cho những đơn đặt hàng vào cuối năm nhưng lãnh đạo nhiều công ty đã tạo điều kiện cho công nhân theo dõi buổi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên bảo trì Công ty TNHH Daim Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui mừng trước sự đổi thay nhanh chóng của quê hương Bình Dương. Tuy nhiên, thời gian tới, tỉnh nên có định hướng xây dựng thêm các khu dân cư thu nhập thấp, các khu nhà ở cho công nhân. Cần có chính sách đãi ngộ đối với lực lượng lao động ngoài tỉnh, như nhà ở, thu nhập để tạo điều kiện cho con em công nhân đến trường, giúp họ an tâm, gắn bó lâu dài với địa phương. Tỉnh cũng cần xây dựng thêm nhiều mô hình, chi hội thanh niên công nhân, thanh niên nhà trọ, đặc biệt cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm các chủ nhà trọ trong việc vận động thanh niên tham gia sinh hoạt, thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên