Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ phường Lái Thiêu,TX.Thuận An: Tập trung phát triển thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 27-03-2015 | 08:13:45

Hôm nay (27-3), Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ phường Lái Thiêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015- 2020) chính thức diễn ra với sự tham dự của 120 đại biểu đại diện cho 486 đảng viên đang sinh hoạt tại 22 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Lái Thiêu sẽ tập trung nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, phát huy tinh thần đoàn kết, huy động các nguồn lực xây dựng phường Lái Thiêu trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ và đô thị của TX.Thuận An.

Tuyến đường bờ kè Gia Long, một công trình được phường Lái Thiêu thực hiện để chào mừng ĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu cho biết, các mặt công tác chuẩn bị ĐH Đại biểu Đảng bộ phường Lái Thiêu lần thứ XII đã hoàn tất theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương và kế hoạch của Thị ủy Thuận An. Do được Thị ủy Thuận An chọn làm ĐH điểm nên công tác chuẩn bị nội dung văn kiện và công tác nhân sự được Đảng ủy phường thực hiện từ rất sớm theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, thể hiện rõ tính dân chủ, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng. Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 trước khi trình ĐH được Đảng ủy phường thường xuyên tổ chức góp ý, thảo luận, sau đó chỉnh sửa kỹ lưỡng để trình Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An thông qua.

Một trong những điểm quan trọng nhất của ĐH Đại biểu Đảng bộ phường Lái Thiêu lần thứ XII là công tác cơ cấu nhân sự (đã được thông qua). Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, danh sách đề cử BCH Đảng bộ phường Lái Thiêu được cấp ủy đương nhiệm giới thiệu gồm 17 đồng chí, chiếm số dư 13,33%. Trong đó, tái đắc cử 11 đồng chí, giới thiệu mới 6 đồng chí. Trong BCH, đảng viên trẻ dưới 40 tuổi chiếm trên 29%, nữ chiếm trên 41%. Đồng chí Huỳnh Văn Sơn cũng cho biết, những đồng chí được lựa chọn trong BCH nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ sức lãnh đạo toàn diện. Những đồng chí được lựa chọn tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ phường Lái Thiêu nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ phường Lái Thiêu đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, đẩy nhanh tốc độ phát triển thương mại - dịch vụ, xây dựng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. So với Nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ XI đề ra, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt, nhất là các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, nổi bật là chỉ tiêu về phát triển đô thị, hạ tầng. Cụ thể là nhiều công trình đã được đầu tư đồng bộ như đường dẫn cầu Phú Long, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường bờ kè Châu Văn Tiếp, đường bờ kè Gia Long, khu nhà ở Eco Xuân, Siêu thị Lotte Mart, EAON, trường THCS Phú Long. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 5 năm qua, Đảng bộ phường đã huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp 21 công trình giao thông với tổng kinh phí 25,5 tỷ đồng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường Lái Thiêu được Thị ủy Thuận An đánh giá là một điểm sáng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được cấp ủy Đảng tập trung thực hiện tốt, nhất là về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua học tập và kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, từng chi bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến trong nhận thức và trong hành động, nhất là cấp ủy Đảng, các đồng chí đứng đầu cấp ủy. Nhờ đó, đã tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy tính năng động, nhạy bén, sáng tạo, chủ động, kiên quyết trong quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội do Nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ XI đề ra.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Sơn, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Lái Thiêu sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp; trong đó tập trung phát triển mạnh lĩnh vực thương mại - dịch vụ và đô thị, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng để đến năm 2020, Lái Thiêu cơ bản trở thành đô thị loại 3 văn minh, hiện đại. Về chỉ tiêu chủ yếu nhiệm vụ xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, kết nạp trên 100 đảng viên mới…

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư thị ủy Thuận An: Sẽ tổ chức rút kinh nghiệm sau ĐH điểm

Sau khi được quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về ĐH Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội (ĐH) Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn Đảng bộ TX.Thuận An là đơn vị tổ chức ĐH điểm của tỉnh. Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đã thành lập các tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự, tiểu ban phục vụ ĐH, trên cơ sở đó đã phân công từng thành viên của từng tiểu ban để chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch. Ban Thường vụ Thị ủy đã chọn Đảng bộ phường Lái Thiêu làm ĐH điểm để rút kinh nghiệm cho ĐH Đảng bộ các xã, phường; chọn Chi bộ Chi cục Thuế TX.Thuận An làm ĐH điểm rút kinh nghiệm cho ĐH chi bộ các cơ quan, ban ngành của thị xã. Sau khi chọn 2 đơn vị điểm, Ban Thường vụ Thị ủy đã có kế hoạch quán triệt, hướng dẫn đến các chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó tập trung chỉ đạo xây dựng văn kiện ĐH, công tác chuẩn bị nhân sự. Đến nay, Ban Thường vụ Thị ủy đã thông qua văn kiện ĐH, công tác nhân sự cho các chi, Đảng bộ trực thuộc.

Riêng 2 đơn vị được chọn tổ chức ĐH điểm, Ban Thường vụ Thị ủy đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị nhằm hướng dẫn, góp ý cho 2 đơn vị này tổ chức thành công ĐH điểm. Về công tác nhân sự, văn kiện trình ĐH của 2 đơn vị điểm đã được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt. Ban Thường vụ Thị ủy đã phân công, có kế hoạch hướng dẫn Đảng bộ phường Lái Thiêu, Chi bộ Chi cục Thuế TX.Thuận An để bảo đảm tổ chức thành công ĐH điểm. Sau khi ĐH điểm Đảng bộ phường Lái Thiêu, Chi bộ Chi cục Thuế TX.Thuận An kết thúc, Thị ủy Thuận An sẽ tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm trong đầu tháng 4-2015 để triển khai cho các chi, Đảng bộ còn lại. Trong tháng 4 và đến hết ngày 20-5, về cơ bản Đảng bộ TX.Thuận An sẽ hoàn thành ĐH các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc. Sau đó, Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tập trung cao độ vào công tác tổ chức ĐH Đại biểu Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020), dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 23, 24 và 25-6 tới.

HỒ VĂN (ghi)

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên