Giữ mãi niềm tin…

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

Hôm nay (28-7), tổ chức công đoàn (CĐ) kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2014). Trải qua 85 năm hình thành và phát triển, tổ chức CĐ Việt Nam đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ nhưng cũng rất vẻ vang.

Ngay từ khi ra đời, bất chấp sự kiểm soát nghiêm ngặt của thực dân Pháp, những người làm công tác CĐ vẫn bám sát nhà máy, đồn điền, hầm mỏ, tuyên truyền, vận động, tổ chức công nhân lao động (CNLĐ) đấu tranh chống áp bức bóc lột, đòi độc lập dân tộc.

giai cấp công nhân và tổ chức CĐ đã đi tiên phong trong xây dựng, củng cố và bảo vệ chính quyền non trẻ. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tổ chức CĐ đã động viên công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) cả nước tích cực tham gia trên các mặt trận để đi đến thắng lợi cuối cùng.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước năm 1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, CĐ Việt Nam đã vận động CNVC-LĐ cùng quân dân cả nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, tổ chức CĐ đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ); đồng thời tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước…. Qua đó đã khẳng định vai trò tiên phong của giai cấp CN Việt Nam, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, ổn định chính trị và tiến bộ xã hội.

Tại Bình Dương, thời gian qua tổ chức CĐ đã từng bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Vai trò của CĐ ngày càng được phát huy, tạo được niềm tin của NLĐ; người sử dụng lao động ngày càng hiểu rõ hơn về vai trò, chức năng của tổ chức CĐ và tạo điều kiện cho CĐ hoạt động… Dù còn nhiều khó khăn nhưng với truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong điều hành của Ban lãnh đạo CĐ các cấp và những kết quả đã đạt được, tổ chức CĐ của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; quan tâm nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật và trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng, nghề nghiệp cho CNLĐ… trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, CĐ Việt Nam luôn là một tổ chức cách mạng, gắn liền với lợi ích giai cấp công nhân, lợi ích dân tộc, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Thực tiễn 85 năm hoạt động chứng tỏ CĐ Việt Nam là tổ chức duy nhất có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân, NLĐ.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên