Hạnh Thúy : Được bận rộn là hạnh phúc

Cập nhật: 18-12-2009 | 00:00:00

Hạnh Thuý và con gái

Không mang một vẻ đẹp sắc sảo, không quá nổi bật giữa một đám đông, nhưng diễn viên Hạnh Thúy vẫn là người được nhiều khán giả biết mặt, nhớ tên và yêu thích. Khi được hẹn phỏng vấn, chị cười nói, chị có gì mà viết đâu em, không chừng khi gặp còn làm hỏng ngòi bút của em... Nhưng khi gặp được chị thì có quá nhiều thứ để nói, miên man không dứt, từ chuyện gia đình, chuyện nghề và cả những trăn trở về cuộc sống.

Ấn tượng đầu tiên về Hạnh Thúy là chị dễ gần và giản dị, ngoài đời trông chị khác hẳn những vai diễn trên sân khấu cũng như trên phim. Với 12 năm trong nghề diễn, tham gia khá nhiều vở kịch và phim truyền hình. Những vai diễn của chị thường là người phụ nữ mang cuộc sống khắc khổ, như vai Ba Thuận trong phim “Sống trong sợ hãi”, Dì Tám trong “Dòng sông định mệnh” và gần đây nhất là vai Xuân trong “Dù gió có thổi”. Xuân là một người phụ nữ tốt, dám nghĩ dám làm và khi muốn làm gì thì sẽ rất quyết đoán, không bao giờ bỏ cuộc, chị tự nhận mình ghen tị với tính cách nhân vật này bởi chị thường không có cảm giác tự tin là mình khi làm thì nhất định sẽ thắng, nên luôn lưỡng lự giữa hai thái cực này.

Dù khá bận rộn với nghề và còn phải chu toàn vai trò người vợ, người mẹ. Chị vẫn không ngừng đầu tư cho nghề khi đăng ký khóa học đạo diễn sân khấu. Vừa tốt nghiệp không lâu. Với vai trò là nhà biên kịch và đạo diễn, chị dựng vở Dòng nhớ dựa trên tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư, một nhà văn với những tác phẩm luôn gây sự chú ý cho độc giả với cách viết mộc và đầy tính nhân văn.

Khi mang vở diễn đi tham gia Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc tháng 9-2009, chị không mong là sẽ có được giải thưởng gì mà chỉ đơn giản là đưa những trăn trở với những mảnh đời, những số phận, cái bi kịch không lối thoát của người phụ nữ mà chị cảm nhận được từ tác phẩm lên sân khấu. Chị thường phải đi quay phim hoặc đi diễn xa, gặp gỡ nhiều người và chị thường thấy ray rứt khi bắt gặp những mảnh đời bất hạnh mà bản thân chị cũng không thể giúp gì nhiều cho họ... nên khi diễn và dựng vở kịch này chị đã truyền tải nhiều cảm xúc vào nhân vật...

Với giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất cho một đạo diễn mới vào nghề như chị thật sự là bất ngờ và cũng đầy ý nghĩa. Khẳng định rằng, sự nỗ lực và đầu tư đúng cách luôn có những thành quả xứng đáng. Ngoài ra, vở Dòng nhớ còn đoạt huy chương bạc cho vở diễn xuất sắc, họa sĩ Hồng Vân được giải họa sĩ thiết kế xuất sắc và diễn viên xuất sắc cho Hồng Thắm, Quỳnh Hương, Trung Dân, Minh Cường.

Hiện nay vở diễn Dòng nhớ đang được chuyển sang sân khấu 5B Võ Văn Tần và chị vẫn đang tất bật chuẩn bị để ngày 21-12 này bắt đầu diễn đêm đầu tiên tại đây. Biên kịch lại một tác phẩm và đưa nó đến với công chúng, được công nhận cũng không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng chị đã làm được, Và chị cho rằng đó là cái duyên của nghề mà tổ nghiệp đã mang lại cho chị.

Ngoài công việc thì hầu như thời gian còn lại chị đều dành cho gia đình nhỏ của mình. Chị vui hẳn khi nhắc đến Xí Muội, cô con gái 8 tuổi của chị. Tuy sống giữa thành phố nhưng chị không gò ép bắt con phải học trường điểm hay danh tiếng, chỉ đơn giản là cho bé học và phát triển một cách đơn thuần nhất. Trong chị vẫn còn nguyên nét đơn thuần của người phụ nữ chất phác Nam bộ. Chị không muốn đánh mất tuổi thơ của con bằng những kỳ vọng của người lớn. Một suy nghĩ rất khác, chị cũng không hướng bé theo con đường nghệ thuật của mình, chị nói “khi lớn lên, Xí Muội thích nghề gì thì sẽ do bé lựa chọn”.

Vừa làm diễn viên, vừa làm đạo diễn sân khấu, biên kịch cho HTV về mảng kịch nói và còn là một người phụ nữ trong gia đình, nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình được bận rộn. Theo chị, đó cũng là hạnh phúc lớn nhất của người làm nghệ thuật, được sống và được cống hiến cho niềm đam mê.

MAI KA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên