Hội Sinh vật cảnh TX.Tân Uyên: Góp mảng xanh làm đẹp cho đời

Cập nhật: 15-08-2014 | 16:50:06

Thành lập ngày 21-12-2013, Hội Sinh vật cảnh (SVC) TX.Tân Uyên đã góp phần đưa phong trào trồng cây cảnh đến với người dân. Trên cơ sở tự nguyện, hội là mái nhà chung cho những người có cùng niềm đam mê với SVC. Hiện tại, Hội SVC TX.Tân Uyên có gần 70 hội viên, trong đó có 35 hội viên nòng cốt.

 Giàu đam mê

  Ông Trần Minh Toàn (ấp 2, xã Hội Nghĩa), một thành viên nòng cốt của Hội SVC TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Tôi “bén duyên” với bonsai đến nay đã 12 năm. Tham gia vào Hội SVC, được trao đổi kinh nghiệm cùng anh chị em ở đây, tôi cảm thấy rất vui vì được sống với niềm đam mê của mình. Hiện vườn bonsai của tôi có khoảng 2.000 cây, đem lại lợi ích kinh tế. Tôi mong hội ngày càng phát triển để tạo sân chơi cho những người tâm huyết với môn nghệ thuật này, đồng thời cũng hy vọng sẽ có những lớp đào tạo về kỹ thuật để các thành viên được vững tay nghề”. Còn ông Trần Văn Sóc (khu phố 7, phường Uyên Hưng), dù năm nay đã 67 tuổi nhưng vẫn nhiệt huyết với nghệ thuật bonsai. Ông hiện là Trưởng ban vận động Hội SVC TX.Tân Uyên và là một trong những người đầu tiên đứng ra thành lập hội. Vườn bonsai của ông thành lập được 2 năm nhưng đã nhanh chóng phát triển về cả quy mô lẫn chất lượng.

Triển vọng phát triển kinh tế

  Nhắc đến SVC, thường nhiều người nghĩ rằng đây là một thú chơi xa xỉ, chỉ dành cho những gia đình thượng lưu. Tuy nhiên, tại Hội SVC TX.Tân Uyên, với mong muốn nhiều người dân được tiếp cận với SVC, nhiều thành viên đã sáng tạo, sản xuất nên những hòn non bộ, chậu bonsai với giá rẻ, phục vụ cho mọi đối tượng. Ngoài ý nghĩa phong thủy, các thành viên trong Hội SVC TX.Tân Uyên đều mong muốn mỗi nhà đều có những mảng xanh, để con người và thiên nhiên trở nên gần gũi. Có những chậu cây trị giá trăm triệu đồng phục vụ giới thượng lưu, doanh nhân, nhưng bên cạnh đó, những người có thu nhập trung bình, người yêu cây cảnh vẫn có thể tiếp cận nghệ thuật này với những chậu cây, hòn non bộ nhỏ xinh với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Dù làm với giá rẻ nhưng tâm huyết của những hội viên nơi đây vẫn trọn vẹn và không hề có sự “phân biệt đối xử”. Hội có những hội viên tiêu biểu với vườn cây cảnh độc đáo, mang lại hiệu quả kinh tế cao như Phan Văn Minh, Nguyễn Tuấn Hoàng An, Trần Văn Sóc, Trần Minh Toàn... và người “đầu tàu” dẫn dắt hội phát triển là nữ nghệ nhân Đặng Thị Mỹ. Hội viên thường chú trọng nghiên cứu, học hỏi các kỹ thuật chuyên môn, tạo dáng, phân bón, đất tốt cho cây để đạt hiệu quả cao nhất.

  “SVC vừa có giá trị kinh tế, vừa mang tới cái đẹp cho mọi người. Mỗi nhà đều có một góc xanh, được chăm sóc bởi bàn tay con người, đó là sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Người chăm sóc cây cũng lấy đó làm niềm vui hàng ngày. Dù thành lập chưa được bao lâu, còn non trẻ, nhưng vừa qua Hội SVC TX.Tân Uyên đã được Trung ương hội tặng bằng khen. Đó chính là nguồn động lực rất lớn cho hội chúng tôi”, Chủ tịch Hội SVC TX.Tân Uyên Đặng Thị Mỹ cho biết.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên