Matthaeus: Thiên tài sân cỏ, ngôi sao tình ái

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

Cái tên Lothar Mathaeus gợi trong tâm trí những người yêu bóng đá về hình ảnh một thiên tài trên sân cỏ. Đồng thời, anh cũng được nhắc đến như một "ngôi sao" chốn tình trường, với 4 đời vợ.

 

Huyền thoại trên sân cỏ

 

Từ đầu thập niên 1980, giai đoạn sản sinh ra hàng loạt huyền thoại, cầu thủ trẻ Lothar Mathaeus đã có chỗ đứng trong làng bóng đá thế giới.

 

Từ Gladbach đến Bayern Munich và Inter, ở bất kỳ đâu Matthaeus cũng để lại dấu ấn lớn. Anh sưu tập gần như mọi danh hiệu cao quý nhất cấp CLB (trừ Champions League).

 

Ở cấp quốc gia, Matthaeus từng có vinh dự nâng cao chức VĐ EURO (Italia 1980) khi mới 19 tuổi. Cũng tại Italia năm 1990, Matthaeus trở thành thủ quân Tây Đức đoạt chức VĐTG, sau khi vượt qua Argentina của Maradona trong trận chung kết.

 

 

Năm 1990, Matthaeus đoạt Quả bóng vàng châu Âu. Một năm sau, khi FIFA khai sinh ra Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Matthaeus đã trở thành người đầu tiên có vinh dự cầm danh hiệu này.

 

Tất nhiên, tên tuổi của Matthaeus không chỉ lưu truyền nhờ các thành tích trên. Điều cốt yếu tạo nên một Matthaeus huyền thoại là những phẩm chất siêu hạng trên sân cỏ.

 

Có lẽ, anh là một cầu thủ đặc biệt nhất từ trước đến nay mà thế giới sản sinh. Matthaeus có thể chơi cực rắn, nhưng cũng có thể thi đấu hệt như một tài tử biểu diễn. Tinh thần của Matthaeus là điều ít ai bì kịp.

 

Điều đặc biệt, Matthaeus có thể chơi như một trung vệ, trở thành một libero cực kỳ hiệu quả, hay làm một tiền vệ trung tâm vững vàng. Đồng thời, khi cần thiết anh có thể dẫn bóng từ sân nhà đến khung thành đối phương và tạo ra sự khác biệt.

 

Nhiều người cho rằng Mathaeus là sự kết thừa của "Hoàng đế" Franz Beckenbauer, nhưng thực tế không phải. Giữa hai người là những triết lý và cách chơi khác nhau. Điểm chung duy nhất: họ là những huyền thoại, những người đưa bóng đá lên thành nghệ thuật.

 

Luôn rung động trước phái đẹp

 

Matthaeus là một huyền thoại trên sân cỏ, nhưng đồng thời cũng là một kẻ trăng hoa có tiếng ở Đức. Anh luôn sống theo bản năng và cảm xúc cá nhân.

 

Trước đây, Matthaeus từng thừa nhận mình có một niềm đam mê lớn là cái đẹp. Vì thế, ẩn sâu vẻ khô cứng là một con người đầy lãng mạn và bay bổng. Matthaeus có thể bị rung động trước bất kỳ cô gái nào.

 

Mới tròn 20 tuổi, Lothar đã quyết định đưa người bạn gái Ehefrau Sylvia lên xe hoa. Là đôi bạn thanh mai trúc mã, nên vừa cùng Tây Đức đăng quang EURO 1980, Lothar muốn Sylvia chia sẻ niềm vui, và cách tốt nhất là hai người tổ chức lễ cưới.

 

"Khi ấy, tôi không thể cưỡng nỗi khát khao duy nhất là phải cưới cô ấy làm vợ. Chúng tôi quá hiểu và luôn yêu nhau" - anh nhớ lại.

 

Cuộc sống vợ chồng của Lothar - Ehefrau diễn ra ngọt ngào và khá bình lặng. Họ đã có với nhau hai mặt con, Alisa và Viola, khiến cho ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ.

 

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng đơn giản và ngọt ngào. Mathaeus phiêu lưu từ Đức sang Italia, nơi anh được Inter trải thảm đỏ kéo về.

 

Tại Milano, kinh đô thời trang, Lothar dễ dàng rung động và đổ gục trước những cô người mẫu xinh đẹp. Anh đã có một vài cuộc hẹn với những người đẹp nơi đất khách, mà quên người vợ của mình (Matthaeus chưa đưa gia đình sang Milano).

 

Đó là khoảng thời gian mà Lothar sống khá phóng túng. Anh trở thành ngôi sao ở Italia, là thần tượng của các tifosi Inter. Những điều ngọt ngào nhất luôn xảy đến, trong đó có chức VĐTG, khiến Matthaeus không còn kiểm soát được bản thân.

 

Những cuộc hẹn hò với những cô gái lạ xuất hiện thường xuyên hơn. Lothar như quên mất gia đình mình, và quyết định li dị sau đó là hệ quả tất yếu.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên