Những người sống độc thân dễ bị nhồi máu cơ tim

Cập nhật: 01-02-2013 | 00:00:00

Những người đã bước vào cuộc sống hôn nhân ít bị nhồi máu cơ tim hơn so với những người sống độc thân, và họ cũng nhanh hồi phục hơn nếu chẳng may đổ bệnh. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan được công bố ngày 31-1 trên Tạp chí Phòng ngừa bệnh tim của châu Âu.

Để đưa ra được kết luận trên, các nhà khoa học Phần Lan đã tiến hành thu thập số liệu của 15.330 người ở độ tuổi từ 35 - 99 bị chứng tắc mạch vành cấp tính trong thời gian từ năm 1993 đến năm 2002. Trong số này, hơn một nửa số bệnh nhân tử vong trong vòng 28 ngày kể từ khi bị nhồi máu cơ tim, trong đó nam giới không kết hôn chiếm từ 60-68% và nữ giới sống độc thân chiếm 71-75%.

Các nhà khoa học đã phát hiện được rằng đàn ông ở độ tuổi từ 58 - 66 tuổi không kết hôn dễ bị nhồi máu cơ tim hơn so với những ai đã cưới vợ. Đối với phái nữ, lợi ích từ việc kết hôn còn lớn hơn vì có tới 60-65% phụ nữ sống độc thân rất dễ bị chứng tắc mạch vành cấp tính.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, nhóm nghiên cứu cho rằng những người lập gia đình có tổng thu nhập cao hơn, thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn và thường nhận được sự ủng hộ trong công việc nhiều hơn.

Trong khi đó, theo trưởng nhóm nghiên cứu Aino Lammintausta, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người không kết hôn dễ bị trầm cảm hơn và theo các nghiên cứu trước đây, trầm cảm có liên quan tới tỷ lệ tử vong vì các bệnh tim mạch.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên