Chia sẻ bài viết lên facebook

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Hai đơn vị tổ chức đại hội điểm theo đúng quy định

Cập nhật: 24-03-2015 | 08:38:03

Sáng nay (24-3), ĐH lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ xã Đất Cuốc bước vào phiên chính thức. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, Đảng bộ xã Đất Cuốc sẽ tổ chức thành công ĐH lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

- Thưa ông, để ĐH điểm của Đảng bộ xã Đất Cuốc thành công, diễn ra dân chủ, đúng quy trình hướng dẫn, thời gian qua, Huyện ủy đã có những chỉ đạo cụ thể nào về công tác chuẩn bị?

- Toàn Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên có 35 cơ sở Đảng trực thuộc (10 Đảng bộ xã; 25 chi, Đảng bộ cơ quan, trường học và doanh nghiệp). Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH lần thứ XII của Đảng, căn cứ đặc điểm, tình hình của huyện mới thành lập, Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định chọn Đảng bộ xã Đất Cuốc và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND làm ĐH điểm cấp cơ sở. Ngay sau khi triển khai quán triệt chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, đầu tháng 10-2014, Ban Thường vụ đã ban hành kế hoạch, thành lập các tiểu ban, các tổ giúp việc và phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức ĐH các cấp trong toàn huyện; trong đó tập trung hướng dẫn, kiểm tra kỹ lưỡng các bước chuẩn bị của 2 cơ sở Đảng được chọn làm điểm, từ văn kiện, nhân sự cho đến tuyên truyền, kịch bản chương trình và công tác trang trí cho ĐH, bảo đảm đúng quy định của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tế. Trong quá trình chuẩn bị, Ban Thường vụ thường xuyên nghe báo cáo để kịp thời có ý kiến chỉ đạo. Như vậy, đến thời điểm này, hai đơn vị làm ĐH điểm đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng tổ chức ĐH theo đúng kế hoạch đề ra.

- Ông đánh giá thế nào về công tác chuẩn bị ĐH của Đảng bộ xã Đất Cuốc?

- Khi được chọn làm ĐH điểm, cùng với sự lãnh đạo tập trung của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã Đất Cuốc đã nghiêm túc nghiên cứu các quy định, hướng dẫn của cấp trên và chủ động triển khai các bước chuẩn bị tổ chức ĐH một cách công phu, có chất lượng; đặc biệt đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào quá trình chuẩn bị. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, Đảng bộ xã Đất Cuốc sẽ tổ chức thành công ĐH lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

- Việc tổ chức rút kinh nghiệm là công việc phải làm sau ĐH điểm. Để làm tốt điều này, Huyện ủy sẽ có những kế hoạch cụ thể gì, thưa ông?

- Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, sau khi tổ chức thành công ĐH Đảng bộ xã Đất Cuốc và ĐH Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tổ chức hội nghị tổng kết ĐH điểm vào ngày 30- 3-2015 để chỉ ra những ưu điểm, hạn chế trong công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH của hai đơn vị làm điểm. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ sẽ chỉ đạo các cơ sở Đảng còn lại lưu ý rút kinh nghiệm, tiếp tục rà soát, hoàn thiện khâu chuẩn bị để tổ chức thành công ĐH ở địa phương, đơn vị. Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo 33 cơ sở Đảng còn lại tổ chức ĐH hoàn thành chậm nhất vào ngày 12-6-2015.

- Xin cám ơn ông!

KIẾN GIANG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên