Phát động tuyên truyền giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trong đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 19-08-2014 | 08:57:04

Tại Di tích Nhà tù Phú Lợi, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức lễ phát động tuyên truyền giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Tính đến tháng 8-2014, Bình Dương có 50 di tích đã được công nhận. Trong đó, có 11 di tich lịch sử, văn hóa được công nhận ở cấp Quốc gia và 39 di tích cấp tỉnh với nhiều loại hình phong phú, đa dạng như: khảo cổ học, lịch sử cách mạng, kiến trúc cổ nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống. Đây là những giá trị văn hóa đặc sắc, góp phần làm phong phú những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Do vậy, công tác tuyên truyền, giới thiệu trong ĐVTN về giá trị văn hóa, lịch sử cách mạng của các di tích và danh thắng trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa hết sức thiết thực. Buổi lễ được tổ chức nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về các di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh để các đơn vị đoàn phổ biến rộng rãi đến tất cả đoàn viên. Đồng thời, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và thêm yêu Tổ quốc, góp phần giữ gìn di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, ĐVTN còn được giao lưu, trao đổi với Ths.Nguyễn Tấn Trung, Giảng viên Khoa Du lịch, trường Đại học Văn hiến TP.HCM về những kỹ năng cần thiết để trở thành một hướng dẫn viên tuyên truyền giá trị của các di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng trong tỉnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên