Trần Thanh Thảo: “Thích hát cải lương và làm từ thiện… ”

Cập nhật: 15-08-2014 | 16:34:37

Với chất giọng trầm thiên phú, sau khi được cố NSƯT Tư Còn huấn luyện, mỗi câu vọng cổ, mỗi bài hát của Trần Thanh Thảo như có sức hút riêng, rất độc đáo và rất có duyên với các giải thưởng văn nghệ quần chúng.

   Trần Thanh Thảo sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ có nhiều đời đi hát. Ông ngoại là Đào Việt Anh, một soạn giả nổi tiếng một thời với vở Trọng Thủy - Mỵ Châu. Ba là nghệ sĩ Tấn Dương, diễn viên của Đoàn Văn công tỉnh Sông Bé. Vì thế, ngay từ nhỏ, Trần Thanh Thảo sớm thuộc lòng và hát rất đúng nhịp nhiều bài bản, lớp tuồng của các nghệ sĩ trong đoàn cải lương. Một lần, khi vô tình nghe Thảo hát theo tiếng đờn của cậu, ông bầu đã phát hiện và cho cô đóng vai Nghi Xuân trong vở Phạm Công - Cúc Hoa.

Trần Thanh Thảo (phải)trong vở “Bản án từ trái tim”    Ảnh: T.VĂN

  Thấy con gái còn nhỏ có năng khiếu và đam mê cải lương, nên mẹ Thảo cho theo NSƯT Tư Còn học hát. Rồi sau 2 tháng học thì thầy không lấy tiền học phí nữa vì thấy Thảo mau biết hát và có năng khiếu. Từng ngày lớn lên trong sự dìu dắt, khích lệ của thầy, Thảo càng thấy cải lương là một niềm đam mê không thể nào dứt được.

  Không chỉ hát cải lương, Thảo còn hát ca nhạc và diễn kịch rất hay. Thảo đã đoạt các giải thưởng văn nghệ như: giải nhì thể loại ca cổ tại Hội diễn văn nghệ quần chúng tỉnh Bình Dương lần thứ nhất (1997), giải khuyến khích Giọng ca cải lương Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (1998), giải nhất đơn ca cổ tại Hội diễn văn nghệ quần chúng TX.TDM (1998), giải diễn viên xuất sắc nhất hội thi Thông tin lưu động tỉnh Bình Dương (2009), giải nhì hội thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần đợt 1 năm 2011 do Đài Tiếng nói nhân dân tổ chức…

  Với những giải thưởng này, Trần Thanh Thảo càng thấy tự tin hơn khi đảm nhận làm cộng tác viên cho Trung tâm Văn hóa tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh) biểu diễn tuyên truyền thông tin lưu động khắp tỉnh. Ngoài ra, Thảo còn cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trong các chuyên mục phát thanh, như: Đằng sau tay lái, Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình, Khỏe và Đẹp, Câu chuyện truyền thanh, Câu chuyện nông thôn… và gần đây là cộng tác với Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả qua các vở “Trả giá”(vai Nhân), “Bản án từ trái tim”(vai Tú Lan).

  Vừa tất bật tập vở tuồng mới, vừa nhiệt tình tham gia các chương trình biểu diễn văn nghệ từ thiện nhân mùa Vu lan, hiện Thanh Thảo còn đang ấp ủ ước mơ chinh phục Chuông vàng vọng cổ 2014 khi xuất sắc lọt vào vòng chung kết khu vực miền Đông diễn ra tại Đồng Nai vào tối qua (14-8).

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=873
Quay lên trên