Tìm hiểu kiến thức về hôn nhân và gia đình

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00
Tỷ lệ ly hôn ngày càng cao và trước đây, nếu ở nông thôn, người ta ngại điều tiếng nên cố hàn gắn để sống với nhau thì nay họ cho biết cũng dễ... buông xuôi hơn! Một trong những nội dung nói chuyện về hôn nhân gia đình (HNGĐ) mới đây của một CLB gia đình phát triển bền vững ở huyện Dầu Tiếng đã đề cập đến kiến thức HNGĐ...      

Người thuyết trình, chủ nhiệm CLB đã truyền đạt những nội dung cơ bản về HNGĐ. Theo đó, hôn nhân là sự kiện xã hội quan trọng trong đời sống của con người. Hôn nhân là nhằm có được người bạn chung sống, giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau đi hết chặng đường đời. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự cộng hưởng tình cảm yêu thương, tôn trọng, thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau giữa vợ và chồng.

Hôn nhân phải xuất phát từ tình yêu chân chính và không ép buộc. Điều này được xã hội thừa nhận thông qua tập quán dân tộc, nghi lễ tôn giáo và luật pháp của Nhà nước. Hôn nhân đồng nghĩa với mang lại niềm vui cho nhau. Có nhiều cặp vợ chồng đã sống chung với nhau rồi mà vẫn khao khát tìm hiểu nhau, vẫn yêu nhau như ngày đầu vì họ luôn biết mang lại niềm vui cho nhau.

Hôn nhân còn đồng nghĩa với sự hy sinh. Chỉ có sự hy sinh mới xóa đi được khoảng cách giữa hai người. Phải biết hy sinh những thói quen của mình vì lợi ích chung. Hôn nhân không có nghĩa là phải đồng quan điểm trong bất cứ vấn đề gì. Hôn nhân là sự bổ khuyết cho nhau. Vì thế nếu hai vợ chồng có bất đồng thì đừng vội lấy đó làm điều đau khổ, đừng lấy đó là lý do để ly hôn. Bởi, một khi mâu thuẫn chưa đến mức... trầm trọng, người trong cuộc nóng vội dẫn nhau ra tòa ly hôn sẽ để lại những hậu quả nặng nề về tâm lý, thể chất, tình cảm, nhất là cho con cái khi chúng phải quyết định sống với ai, cách sống tiếp như thế nào để không hụt hẫng về tình cảm...

Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên