Trương Chấn Sang: Tình thương của mẹ là động lực phấn đấu

Cập nhật: 07-08-2014 | 09:05:54

Vượt lên những điều không may trong cuộc sống, không để nghịch cảnh vùi lấp ước mơ, em Trương Chấn Sang (SN 1997), học sinh lớp 12 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và tâm huyết với các hoạt động cộng đồng.

 Năm 2010, lúc Sang lên lớp 8, ba em qua đời. Năm 2011, một tai nạn khiến em bị chấn thương não, hôn mê hơn một tháng ròng. Tai nạn đó cũng làm suy giảm trí nhớ, ít nhiều ảnh hưởng đến việc học tập của em. Cũng trong năm này, người chị gái Sang mất đi, gia đình chỉ còn lại hai mẹ con. Nhiều sóng gió liên tục ập đến trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng cậu học trò nhỏ vẫn không chùn bước. Sống trong vòng tay thương yêu của mẹ, em lấy đó làm động lực để bản thân không ngừng phấn đấu. 11 năm liền Sang đều là học sinh khá - giỏi. Trong các môn học, em yêu thích và học tốt nhất môn tiếng Anh. Ở lớp, Sang luôn tích cực nghe giảng, làm nhiều bài tập, thực hành nói tiếng
Anh với các thầy cô. “Sau này em muốn trở thành giáo viên Anh văn, vì đây là ngôn ngữ giúp chúng ta hội nhập, tiếp thu tinh hoa của nhiều nước trên thế giới”, Sang chia sẻ. Ngoài thời gian học trên lớp, em còn đi làm gia sư để có thêm chi phí trang trải cho việc học tập.

Chấn Sang nhận giải nhất
thuyết trình giới thiệu sách huyện Tân Uyên 2013

Chấn Sang cũng rất tích cực trong các hoạt động xã hội. Em hiện đang là thành viên của CLB Tình nguyện xanh (Nhà Thiếu nhi Bình Dương), CLB Những người bạn…, từng đi làm công tác thiện nguyện ở nhiều nơi vào những dịp như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán... Em tâm sự: “Tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khác nhau mới thấy em còn may mắn hơn bao người khác vì còn có mẹ. Làm công tác xã hội, giúp đỡ người khác, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Sang rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào, cũng như góp phần không nhỏ làm nên thành công của tập thể, gặt hái nhiều thành tích. Có thể kể đến, giải II Kịch tuyên truyền Sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương 2012, giải I hội thi giới thiệu sách huyện Tân Uyên 2013 và nhiều giải thưởng trong các phong trào văn nghệ tại địa phương như Hoa phượng đỏ, hội trại 9-1.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên