1,5 triệu USD làm sô truyền hình về văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

  Robert Danhi khoe con cá bắt được tại tập phim quay ở Thanh Hóa. Chương trình "Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi" phát sóng vào 21h mỗi thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7 bắt đầu từ 18-7.

Với hơn 30 tỷ đồng và mất khoảng một năm hoàn thành, bộ phim tài liệu 26 tập "Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi" chuẩn bị ra mắt khán giả cả nước.

Đoàn thực hiện chương trình truyền hình thực tế "Robert Danhi - Taste of Vietnam" vừa công bố đóng máy, hoàn thành giai đoạn tiền kỳ 26 tập phim và chuẩn bị phần hậu kỳ.

Chương trình truyền hình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” (Robert Danhi-Taste of Vietnam) là phần tiếp theo của loạt phim tài liệu “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” phát sóng cách đây 2 năm. Với kinh phí hơn một tỷ đồng cho mỗi tập phim dài khoảng 24 phút, đạo diễn người Malyasia Chew Han Tah cho biết, đoàn sử dụng những kỹ thuật quay chuyên dụng như máy quay Polecam, Gopro nhằm lột tả hết vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh qua các cảnh quay ấn tượng như cảnh mặt trời mọc, mặt trời lặn, cảnh bóng đổ khi màn đêm buông xuống, bầu trời đầy sao hay cảnh mây trôi trong bầu trời đêm...

26 tập phim của chương trình trải khắp mọi miền đất nước, từ những vùng núi cao hoang sơ đến vùng đồng bằng thơ mộng. Có 4 tập được quay tại những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, đó là đảo Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc và Lý Sơn. Đây là những hòn đảo tuyệt vời với các đặc trưng về văn hóa, đời sống, các đặc điểm tự nhiên và các giá trị lịch sử đậm đà bản sắc Việt, xứng đáng để giới thiệu với bạn bè năm châu.

Đặt chân đến đâu, đầu bếp Robert Danhi đều tìm kiếm những nét văn hóa ẩm thực của nơi đó để cùng người dân địa phương thực hiện các công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng, đậm chất Việt. Ông tự thực hiện rất nhiều cảnh quay ấn tượng như: nhảy vào thác nước lạnh cóng, câu cá, lặn bằng ống thở, trèo cây, tự tay bắt cua, nếm thử tim rắn, câu mực trên thuyền thúng trong những ngày biển động...

  Đầu bếp Mỹ viếng đền thờ các triều vua Lý ở Bắc Ninh.

Robert Danhi và đoàn phim vừa hoàn thành những cảnh quay cuối cùng vào 2 ngày trước tại Côn Đảo, nơi ông được trải qua một kỷ niệm đáng nhớ. Ông được đi cùng các nhân viên kiểm lâm và xem cách họ chăm sóc, bảo tồn các loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng. "Tôi đã giúp những chú rùa nhỏ bơi ra biển đảo trong xanh, hy vọng chúng sống sót trở lại trong khoảng 35 năm tới", đầu bếp Mỹ kể.

Là một trong số ít khán giả đầu tiên thưởng thức những tập của series phim tài liệu này, bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM chia sẻ, bà rất tự hào khi Việt Nam có thể sản xuất được một chương trình quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực được đầu tư cao như thế này. Theo bà, đây là những thước phim có giá trị trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Ông Đỗ Văn Bửu Điền, giám đốc dự án loạt phim truyền hình thực tế này cho biết, vừa qua, trong chuyến tham dự MIPTV 2014 - Diễn đàn và hội chợ nội dung truyền hình lớn nhất thế giới - diễn ra từ ngày 13 đến 16-4 tại Pháp, ông đem sô "Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi" giới thiệu. Có đến 10 nhà phân phối tại đây muốn thương lượng với phía Việt Nam để phát sóng hai series truyền hình này trên các kênh quốc tế. Ngoài ra, theo thông tin từ đầu bếp Martin Yan, người là nhân vật chính trong sô thực tế "Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan" (phát hành trong nước cách đây 2 năm), dự kiến từ tháng 9, series phim này được phát sóng trên hệ thống kênh PBS và APT tại khu vực Bắc Mỹ (với hơn 300 kênh).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên