20.000 thầy thuốc trẻ tư vấn, khám bệnh hậu COVID-19 cho người dân

Cập nhật: 11-05-2022 | 06:44:52

Bác sỹ thăm khám sức khỏe cho người dân.

Từ ngày 14/5, hơn 20.000 thầy thuốc trẻ trên khắp cả nước sẽ tham gia tư vấn khám bệnh trực tiếp và trực tuyến cho người dân hậu COVID-19.

Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 là hành trình dài nhất từ trước đến nay.

Thông tin trên được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, diễn ra chiều 10/5 tại Hà Nội.

Tiến sỹ Hà Anh Đức - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 với chủ đề Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, được tổ chức với quy mô lớn, đồng loạt trong toàn quốc. Hành trình quy tụ số lượng rất lớn thầy thuốc trẻ, thanh niên tình nguyện, thực hiện dưới nhiều hình thức: khám trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán…

Mục tiêu của Hành trình là phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người hậu COVID-19 góp phần bảo đảm an sinh, bảo vệ lực lượng lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Hành trình sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến hết năm, với hơn 20.000 thầy thuốc trẻ cả nước tham gia tư vấn khám bệnh trực tiếp và trực tuyến qua sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo. Dự kiến hơn 1.000.000 người dân sẽ được khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 và hơn 3.000.000 người sẽ được tư vấn sức khỏe qua điện thoại và telehealth.

Ban tổ chức hành trình sẽ tổ chức các lớp tập huấn, trang bị kiến thức cho 100.000 tình nguyện viên về tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng dịch đồng thời vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến 50.000 đơn vị máu và khuyến khích 1.000.000 hội viên thường xuyên rèn luyện sức khỏe học theo gương Bác.

Người dân có thể truy cập thông tin, tải tài liệu và app cũng như đăng ký khám qua website của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam http://thaythuoctre.vn từ ngày 14/05/2022.

Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp với các tỉnh, thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội/Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại địa phương để được khám bệnh, tư vấn.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng triển khai bộ câu hỏi khảo sát để đánh giá thực trạng hậu COVID-19 tại Việt Nam và theo địa phương để báo cáo Quốc hội và Chính phủ.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới, đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày, chương trình Những bước chân vì cộng đồng sẽ được tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi, môi trường rèn luyện nâng cao sức khỏe cho thanh niên.

Hiện nay, gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là các hội chứng hậu COVID đang trở thành vấn đề được quan tâm cấp thiết, với 203 triệu chứng COVID-19 kéo dài được CDC Hoa Kỳ thống kê, đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng hồi phục về mọi mặt đời sống kinh tế xã hội cuả nhân dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên