20 giờ tối nay - VTV1: Cầu truyền hình trực tiếp "Hạ Long thần tiên"

Cập nhật: 29-10-2011 | 00:00:00

Diễn ra tại 4 điểm cầu là Hạ Long, HN, Huế và TP HCM, cầu truyền hình trực tiếp “Hạ Long thần tiên” là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Không chỉ đẹp, vịnh Hạ Long còn là di sản độc đáo, chứa đựng những dấu tích hình thành và phát triển của lịch sử trái đất. Đây là một trong những cái nôi của người Việt, là địa danh gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc. Tổ chức UNESCO đã 2 lần công nhận vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định giá trị mang tính toàn cầu của nó.

 Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long đã được rất nhiều khách du lịch nước ngoài dành những lời khen ngợi đặc biệt 

 “Là người dân Quảng Ninh, tôi cảm thấy tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại vùng đất có giá trị lịch sử lâu đời này. Tôi cũng rất vui khi biết chương trình cầu TH "Hạ Long thần tiên" sẽ được tổ chức.  Tôi hy vọng chương trình sẽ thu hút được thật nhiều sự quan tâm để bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.”- bác Bùi Việt Tiến (52 tuổi), một người dân đất mỏ nói.

Chiến lược vận động bầu chọn vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã được phát động từ năm 2008 và đang trong giai đoạn nước rút. “Hạ Long thần tiên” là sự kiện điểm nhấn, tạo bước đột phá lớn về lượng phiếu bầu trong nước và quốc tế trong 2 tuần cuối. Vịnh Hạ Long đang nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng.

 “Cầu truyền hình Hạ Long Thần Tiên diễn ra trước ngày New Open World công bố là một hoạt động đầy ý nghĩa, giúp công chúng có cơ hội thể hiện niềm tự hào dân tộc cũng như thúc đẩy ý thức trách nhiệm, chung tay giữ gìn di sản của đất nước. Tôi và gia đình sẽ bình chọn cho vịnh Hạ Long ngay từ lúc này", một khán giả Hà Nội đã chia sẻ.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp đã hoàn tất và chiến dịch tuyên truyền đang diễn ra sôi động trong và ngoài nước. Việc bầu chọn qua website: new7wonders.com nhờ có tiếng Việt nên số phiếu bình chọn vịnh Hạ Long đang cao hơn các địa danh khác. Mạng xã hội Facebook cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Số phiếu bình chọn qua 4 số điện thoại và nhắn tin về tổng đài 147 cũng không ngừng tăng lên. Tất cả công chúng đều hướng tới hình ảnh quốc gia với mong muốn vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới.

Thời gian đóng các phương thức bầu chọn trên toàn thế giới sẽ vào lúc 11h11’ ngày 11/11/2011 theo giờ GMT. Tại Việt Nam, công chúng hãy thể hiện lòng yêu quê hương đất nước bằng việc bầu chọn cho vịnh Hạ Long đến 19h11’ cùng ngày.

Cầu truyền hình “Hạ Long thần tiên” do Bộ VH TT&DL, Đài THVN phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức để quảng bá hình ảnh quốc gia và là nơi để người dân bày tỏ tình yêu quê hương đất nước. Chương trình giao lưu nghệ thuật sẽ diễn ra trong 2h với  sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và đại sứ các nước.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên