Vĩnh biệt NSƯT Tư Còn – Ngón đờn kìm tuyệt vời của đất Thủ

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

  NSƯT Tư Còn với ngón đờn kìm lão luyện trong một đêm giao lưu văn nghệ tháng 7-2011(BDO) Vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 25-10, NSƯT Tư Còn (Nguyễn Văn Còn) – ngón đờn kìm tuyệt vời của đất Thủ đã trút hởi thở cuối cùng sau cơn bạo bệnh tại tư gia (TX.TDM).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nên từ nhỏ ông đã sớm làm quen với những điệu nhạc, câu hát. Dù biết rất nhiều loại nhạc cụ nhưng chỉ có cây đờn kìm (còn gọi là nguyệt cầm) đã tạo nên sự nghiệp và tiếng tăm của ông.

Sinh năm 1934, 78 tuổi đời với hơn 60 tuổi nghề, NSƯT Tư Còn đã ra đi vĩnh viễn, giới mộ điệu Bình Dương không còn nhìn thấy hình ảnh người nghệ sĩ già trên sân khấu với cây đờn kìm réo rắc từng nốt nhạc cống hiến cho đời những khúc nhạc mê hồn. Sự ra đi của NSƯT Tư Còn đã để lại nổi buồn rất lớn cho gia đình và một mất mát lớn trên sân khấu nhạc cổ hiện nay.

Đám tang của NSƯT Tư Còn được tổ chức tại CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương. Lễ động quan lúc 7 giờ sáng 29-10, đưa đi an táng tại Công viên Hoàn Vũ Chánh Phú Hòa.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên