Tổng kết trao giải “Giải thưởng Văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ” lần thứ IV

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-10), tại UBND tỉnh, “Giải thưởng Văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ” lần thứ IV (giai đoạn 2006 – 2010) đã được tổng kết và trao giải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị - Trưởng Ban tổ chức đã đến dự và trao giải cho các tác giả (TG) đạt giải.

>>Xem Clip

  Các tác giả nhận giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ lần thứ IV

Giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ là giải văn học nghệ thuật cấp tỉnh được tổ chức định kỳ 5 năm một lần nhằm huy động lực lượng văn nghệ sĩ trong, ngoài tỉnh sáng tác những tác phẩm (TP) mới về đất và người Bình Dương. Giải lần này có 207 TG tham gia (112 TG Bình Dương, 95 TG ngoài tỉnh) với 997 TP dự thi thuộc 7 bộ môn: Văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật và nhiếp ảnh.  Ban tổ chức đã chọn 42 TP xuất sắc để trao giải trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 12 giải C và 22 giải khuyến khích. Trong đó Bình Dương có 26 TG, ngoài tỉnh có 16 TG.

Nhận xét về giải lần này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cho rằng, trong 5 năm qua, giới văn nghệ sĩ trong, ngoài tỉnh đã sáng tạo nhiều TP có giá trị về tư tưởng văn hóa và nghệ thuật, góp phần giới thiệu về đất và người Bình Dương qua thơ, văn, nhạc, họa… với bạn bè trong và ngoài nước. Giải thưởng còn là sự trân trọng sức lao động, sáng tạo của văn nghệ sĩ. Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn ghi nhận và khích lệ sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật, quan tâm đến sự phát triển của văn học nghệ thuật tỉnh nhà…

Quỳnh Như

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên