Chia sẻ bài viết lên facebook

535 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ gần 339 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 08-08-2021 | 13:16:43

(BDO) Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 7-8, đã có 535 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, với tổng số tiền gần 339 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covi-19 của tỉnh.

Từ nguồn vận động, ủng hộ trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện chi từ Quỹ Cứu trợ tỉnh và trong nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (tách biệt với nguồn ủng hộ mua vắc xin) tổng số tiền gần 77 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các trang thiết bị, vật tư y tế cấp thiết để phục vụ cho ngành y tế trong công tác điều trị và kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ 13 xe cứu thương, 1 xe vận chuyển dược phẩm, 1 hệ thống ECMO, 1 máy thở không xâm nhập, 123 máy thở, 7 máy thở đa năng, 37 máy tạo oxy, gần 420.000 bộ test kháng nguyên Covid-19, 120 giường y tế và nhiều vật tư y tế, sinh phẩm khác phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tiếp nhận hơn 400 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, thực phẩm hỗ trợ người dân khó khăn và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận nhiều trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ công tác điều trị, phòng chống dịch bệnh của tỉnh; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân bổ hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa, tổ chức chợ nhân đạo “0 đồng” để hỗ trợ người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn vận động nhiều đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa trực tiếp cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly và người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên