94 tác phẩm đạt giải Hội hoa xuân Nhâm Dần 2022

Cập nhật: 29-01-2022 | 15:57:01

(BDO) Ngày 29-1, Ban tổ chức Hội hoa xuân năm 2022 đã tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi năm nay.

Hội hoa xuân năm nay thu hút nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia, với 800 tác phẩm ở nhiều thể loại khác nhau. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội hoa xuân năm nay là nơi hội tụ những sản phẩm chất lượng cao của ngành hoa cảnh, thể hiện tính năng động, cần cù, sáng tạo của các nghệ nhân và nhà vườn. 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 94 giải ở các thể loại. Ở thể loại kiểng cổ có 10 giải, trong đó giải vàng kiểng cổ đại đã được trao cho nghệ nhân Trần Công Khanh với tác phẩm “Kiểng cổ”; giải vàng kiểng cổ trung đã được trao cho nghệ nhân Trần Văn Vân với tác phẩm “Kim quýt”. 



Những tác phẩm đạt giải trong Hội hoa xuân năm nay được trưng bày trong không gian mở của Đường hoa xuân Bình Dương Nhâm Dần 2022 tại công viên thành phố mới nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm của các tầng lớp nhân dân

Ở thể loại bon sai có 16 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng bon sai đại đã được trao cho nghệ nhân Trần Công Khanh với tác phẩm “Si da bông”; giải vàng bon sai trung thuộc về nghệ nhân Vũ Quang Bình với tác phẩm “Mai chiếu thủy”, giải vàng bon sai tiểu thuộc về nghệ nhân Trần Công Khanh với tác phẩm “Mai chiếu thủy”. Ở thể loại tiểu cảnh có 15 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng tiểu cảnh đại được trao cho nghệ nhân Trần Công Khanh với tác phẩm “Bách lộc kỳ nham”; giải vàng tiểu cảnh trung cũng thuộc về nghệ nhân Trần Công Khanh với tác phẩm “Cổ mộc”; giải vàng tiểu cảnh tiểu thuộc về nghệ nhân Huỳnh Hồ Hoàng Vũ với tác phẩm “Suối nhạc tình xuân”. 

Ở thể loại hòn non bộ có 9 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng non bộ đại và non bộ trung đều thuộc về nghệ nhân Trần Công Khanh. Ở thể loại mai vàng có 10 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng mai đại đã được trao cho nghệ nhân Nguyễn Hữu Huy; giải vàng mai trung được trao cho nghệ nhân Trịnh Văn Nhiều. 

Ở thể loại hoa phong lan nhập đại có 11 tác phẩm đạt giải, trong đó phong lan Cattleya có 4 giải nhưng không có giải vàng; giải vàng phong lan Dendrobium thuộc về nghệ nhân Trần Thành Thiện; giải vàng phong lan Mokara được trao cho nghệ nhân Lê Thành Trung. Ở thể loại phong lan nội có 7 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng thuộc về nghệ nhân Hoàng Thị Doanh. 

Ở thể loại hoa sứ có 14 tác phẩm đạt giải, trong đó giải vàng hoa sứ đại được trao cho nghệ nhân Ngô Văn Điền; giải vàng hoa sứ trung được trao cho nghệ nhân Bùi Văn Thái và giải vàng hoa sứ tiểu được trao cho nghệ nhân Phan Quang Vinh.

Những tác phẩm đạt giải tại cuộc thi năm nay được trưng bày trong không gian mở của Đường hoa xuân Bình Dương Nhâm Dần 2022 tại công viên thành phố mới Bình Dương. Đây là hoạt động truyền thống nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm của nhân dân và du khách. Ban tổ chức cũng đã tính toán phương án giãn cách số lượng khách tham quan để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên