Ấm áp cùng tuyển tập “Hương đất Bình Dương”

Cập nhật: 10-08-2023 | 09:58:35

Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh vừa tổ chức chương trình giao lưu - giới thiệu tuyển tập “Hương đất Bình Dương” của tác giả Lê Thị Bạch Huệ. Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp với những vần thơ, giai điệu âm nhạc du dương từ sự chia sẻ, tâm tình, trao đổi của tác giả và các văn nghệ sĩ, thầy cô, bằng hữu yêu mến các tác phẩm của nhà giáo ưu tú đam mê văn học nghệ thuật này.


Tác giả Lê Thị Bạch Huệ tặng hoa cho các nhạc sĩ phổ nhạc các tác phẩm thơ của mình trong chương trình

Mỗi lần gặp tác giả Lê Thị Bạch Huệ, trong tôi như có thêm nguồn năng lượng mới vui tươi, bởi cô luôn vui vẻ, hòa đồng và trao những lời yêu thương với mọi người. Với nhà giáo ưu tú này, trao đi yêu thương là để nhân lên niềm vui và hạnh phúc đến muôn nơi.

Trò chuyện với chúng tôi, nhà thơ Lê Minh Vũ, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, cho biết tuy xuất thân là giáo viên dạy toán nhưng sau khi nghỉ hưu, Lê Thị Bạch Huệ rất tích cực tham gia các hoạt động VHNT của tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao đối với từng trang viết của mình. Tình yêu quê hương và những người mẹ, cũng như tình cảm gia đình được tác giả thể hiện rất sâu sắc. Nhiều tác phẩm được đánh giá cao và đoạt nhiều giải thưởng tại các sân chơi VHNT cấp tỉnh.

Còn với tác giả Hương Lan, Lê Thị Bạch Huệ là một người chị rất dễ mến. Chị sinh ra và lớn lên nơi miệt vườn trong một gia đình nông dân đông anh em nên luôn ý thức cùng mẹ chăm lo cho các em. Tính cách của một phụ nữ chịu thương, chịu khó, một giáo viên tận tụy thể hiện rất rõ trong thơ chị và càng đậm nét khi chị viết về mẹ. Mỗi bài thơ như một lời thủ thỉ, tâm tình về mẹ khi nhìn thấy trái cau rơi, khi mùa đông về, khi xuân đến hay mùa Vu lan kề cận… Dù chưa phải là đặc sắc nhưng các bài thơ đã rung cảm được trái tim người đọc.

Chia sẻ cảm nhận trong tuyển tập “Hương đất Bình Dương” của Lê Thị Bạch Huệ, tác giả Đào Văn Đạt đã viết: “Thơ của Lê Thị Bạch Huệ luôn nhẹ nhàng đầy nữ tính, bài thơ nào của chị cũng tràn đầy cảm xúc làm cho người đọc phải nhớ, phải thương. Đặc biệt hơn, những bài thơ viết về Bình Dương, chị lại có lối viết sâu lắng, luôn nặng lòng và yêu thương quê hương đất nước đến cháy bỏng”.

Bên cạnh những tác phẩm về mẹ, Lê Thị Bạch Huệ còn tạo nhiều ấn tượng đẹp với những tác phẩm về người lính và biển đảo. Ca khúc “Yêu người lính biển” do Trương Phan phổ nhạc và “Biển mãi màu xanh” do Ngô Phạm Toán phổ nhạc đã chiếm trọn trái tim người nghe khi đến với chương trình giao lưu - giới thiệu tuyển tập “Hương đất Bình Dương” của tác giả Lê Thị Bạch Huệ.

Với Lê Thị Bạch Huệ, những bài thơ của mình có lẽ sẽ mãi nằm lặng yên trên trang giấy nếu không được các nhạc sĩ chắp cánh cho nó bằng những nốt nhạc trầm bổng du dương, bằng những giai điệu dạt dào cảm xúc. Vì vậy, cô rất hạnh phúc và chân thành cảm ơn các nhạc sĩ đã đồng cảm và thổi hồn cho những bài thơ được bay cao, bay xa, để chúng đến được với nhiều người hơn nữa.

Tác giả Lê Thị Bạch Huệ sinh năm 1954 tại TP.Thuận An. Năm 1998, Lê Thị Bạch Huệ được Nhà nước phong tặng Nhà giáo ưu tú và hiện là hội viên tích cực trong Phân hội Văn học Hội VHNT Bình Dương và có nhiều giải thưởng cao tại các sân chơi VHNT cấp tỉnh. Các thành tích tiêu biểu như: Giải nhất (thơ) và giải khuyến khích (văn) cuộc thi sáng tác VHNT “Đất và người Bình Dương” lần thứ III năm 2019; giải khuyến khích cuộc thi sáng tác VHNT “Đất và người Bình Dương” lần thứ VI năm 2022; giải nhất (văn) và giải khuyến khích (thơ, văn) cuộc thi sáng tác, quảng bá VHNT chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; giải nhì cuộc thi “Viết cảm nhận về du lịch Bình Dương” năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3177
Quay lên trên