Chia sẻ bài viết lên facebook

Ấm lòng người ở trọ bị mất việc làm do Covid-19

Cập nhật: 23-08-2021 | 20:57:51

(BDO) Chiều 23-8, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai việc chi các gói hỗ trợ của tỉnh dành cho đối tượng lao động, người dân làm nghề tự do đang ở trọ tại 14 phường trên địa bàn thành phố.

Người dân xếp hàng trật tự để chờ đến lượt vào nhận hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm và tiền hỗ trợ nhà trọ. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu phố 7, phường Phú Hòa, một trong những địa bàn nhiều nhà trọ của thành phố đã được UBND phường phối hợp cùng tổ dân phố, các chủ nhà trọ rà soát lên danh sách các đối tượng người lao động làm nghề tự do bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khu phố 7, phường Phú Hòa có 1.470 người dân, lao động làm nghề tự do. 

Người dân vui mừng, cảm thấy “ấm lòng” khi được nhận hỗ trợ  

Trao đổi với phóng viên, hầu hết người dân đến nhận hỗ trợ đều cho biết, tất cả đều tạm trú ở các khu nhà trọ, những ngày qua ngoài được hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm, tất cả đều cảm thấy rất vui mừng vì sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương dành cho người dân, đặc biệt là người ở trọ sinh sống bằng nghề tự do. Việc hỗ trợ kịp thời giúp mọi người có điều kiện sinh hoạt, ăn uống được tốt hơn.

Ông Trương Văn Tài Em, quê An Giang, người làm nghề tự do ở trọ tại khu phố 7, phường Phú Hoà, chia sẻ: “Hôm nay nhận được số tiền 800.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm và 300.000 đồng tiền nhà trọ, những người dân chúng tôi cảm thấy rất vui mừng, xin cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ cho chúng tôi. 

Cùng tâm trạng, chị Lê Thị Khía, quê Long An xúc động cho biết, trong những ngày qua do dịch bệnh không thể đi làm, tất cả người ở trọ chúng em hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay được nhận được số tiền hỗ trợ trục tiếp từ chính quyền địa phương tất cả người ở trọ như chúg tôi rất vui mừng: “Chúng tôi không biết nói gì hơn xin gửi cám ơn sự giúp đỡ của Nhà nước đã hỗ trợ kịp thời cho người dân trong lúc khó khăn này”.

Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, qua rà soát toàn thành phố có khoảng 118.000 lao động làm nghề tự do bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do nhiều người đã về quê nên số lượng đối tượng còn lại được hỗ trợ trên  địa bàn là gần 100.000 người. Đến nay, thành phố đã hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho người lao động, người làm nghề tự do không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; kế đến chính sách  hỗ trợ 500.000 đồng hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, thực phẩm và 300.000 đồng tiền hỗ trợ nhà trọ, các chính sách sách này đều áp dụng cấp 1 lần cho người được hưởng. Ngoài  ra, thành phố cũng thực hiện việc hỗ trợ chi phi mai táng cho người chết do mắc Covid-19 theo Nghị định số 20 của Chính phủ số tiền 20 triệu đồng/trường hợp.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=795
Quay lên trên