Ẩm thực Đường Lâm được vinh danh sản phẩm du lịch bền vững ASEAN 2024

Cập nhật: 29-01-2024 | 07:00:01

Tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2024 (diễn ra từ ngày 22 - 27-1) tại Viêng Chăn - Lào, sản phẩm du lịch trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ - Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây là một trong hai sản phẩm du lịch của Việt Nam được vinh danh, trao Giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024.


Ẩm thực Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội) vừa tinh tế, vừa đậm chất truyền thống.

Đây là kết quả đáng tự hào của địa phương này trong việc phát triển sản phẩm đa dạng, chất lượng, mang thương hiệu du lịch Đường Lâm và nỗ lực phục hồi mạnh mẽ du lịch thị xã Sơn Tây thời gian qua.

Đường Lâm là làng cổ lâu đời mang nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Cảnh quan tự nhiên cùng sự cổ kính khiến nơi đâytrở thành địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, trải nghiệm du lịch vùng ngoại ô Hà Nội. Sức hấp dẫn của Làng cổ Đường Lâm không chỉ là không gian đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ, hệ thống di tích và nhà cổ phong phú mà văn hóa ẩm thực cũng rất độc đáo.

Làng cổ Đường Lâm đã được công nhận nhiều sản phẩm OCOP như: Gà mía, kẹo vừng, kẹo lạc, bánh gai, tương. Ngoài ra còn có nhiều món ăn hấp dẫn phục vụ nhu cầu của du khách, như: Cá kho tương, thịt quay đòn, thịt nướng, nem truyền thống, cỗ sen mùa hạ, bánh sắn, chè lam, củ cải khô...

Đặc biệt, mâm cỗ Đường Lâm với nhiều món ăn mang đặc trưng riêng mà không nhiều nơi có được. Đó không chỉ là khẩu vị đơn thuần của người dân mà còn là kết tụ văn hóa nhiều đời của người dân làng cổ, thích ứng với cuộc sống hiện đại đã tạo nên văn hóa ẩm thực vừa dân dã, đậm chất truyền thống nhưng cũng rất tinh tế...

Tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024, Hà Nội còn có Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và nhiều khách sạn được vinh danh. Cụ thể, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi nhận Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; khách sạn Lotte Hanoi nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục tiêu chuẩn phòng tổ chức hội họp. Khách sạn JW Marriott Hanoi nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục địa điểm triển lãm; Hoàng thành Thăng Long nhận Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN, hạng mục tổ chức sự kiện.

Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện diễn ra thường niên nhằm tôn vinh những địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Giải thưởng góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực; là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên