Ấn Độ và Pakistan giao tranh ở khu vực tranh chấp Kashmir

Cập nhật: 21-12-2013 | 00:00:00

Quân đội Ấn Độ cho rằng: "các binh sỹ Pakistan đã nổ súng trước và binh sỹ Ấn Độ cũng đã đáp trả".

Quân đội Ấn Độ cho biết, ngày 20-12, các binh sỹ nước này và Pakistan đã bắn về phía nhau tại đường Ranh giới kiểm soát (LoC) thuộc khu vực tranh chấp Kashmir.

Theo người phát ngôn Quân đội Ấn Độ tại bang Jammu và Kashmir, giao tranh xảy ra tại khu vực Jaurian thuộc thị trấn Akhnoor, cách thành phố Jammu, thủ phủ mùa Đông của bang Jammu và Kashmirdo Ấn Độ kiểm soát khoảng, hơn 60 km về phía Tây Bắc.

 

Binh lính Ấn Độ tuần tra tại khu vực biên giới giáp với Pakistan (Ảnh: AFP)

Quân đội Ấn Độ cho rằng: "các binh sỹ Pakistan đã nổ súng trước và binh sỹ Ấn Độ cũng đã đáp trả". Giao tranh kéo dài vài giờ, song không có thiệt hại về người. Cuộc “đọ súng” diễn ra một ngày sau khi quân đội hai nước có cuộc thảo luận ở khu vực biên giới nhằm thúc đẩy việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Kashmir.

Đường ranh giới kiểm soát chia cắt khu vực Kashmir thành hai phần, do mỗi bên kiểm soát. Ấn Độ và Pakistan đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực này vào năm 2003, nhưng vẫn thường xuyên xảy ra các vụ giao tranh mà hai bên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên