Campuchia: CPP tuyên bố mở cửa đàm phán với CNRP

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

Nhằm giải quyết những vấn đề chính trị sau bầu cử, mới đây đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ra tuyên bố luôn sẵn sàng đàm phán với đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập.

 Mittinh, tuần hành ở trung tâm thủ đô Phnom Penh ngày 10-12

Báo Campuchia Mới ngày 20-12 cho biết trong cuộc gặp với Đại sứ Australia tại Campuchia Alison Burrowr một ngày trước đó, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ nước này Sar Kheng cho biết CPP đã đề nghị lãnh đạo CNRP trở lại đàm phán thay vì biểu tình.

Theo ông Sar Kheng, Chính phủ Campuchia đã tìm kiếm phương án giải quyết vấn đề chính trị với CNRP, tuy nhiên phe đối lập bác bỏ những điểm đã thống nhất, lại tiến hành biểu tình yêu cầu bầu cử lại và đòi Thủ tướng Hun Sen từ chức.

Ông Sar Kheng khẳng định CPP luôn mở cửa đàm phán với CNRP, mong muốn hai bên cùng giải quyết những vấn đề sau bầu cử.

Bên cạnh đó, ông Sar Kheng nhấn mạnh việc CNRP tuyên bố sẽ chỉ huy người biểu tình chiếm giữ Ủy ban thành phố Phnom Penh, Trụ sở Hội đồng Bộ trưởng và một số địa điểm quan trọng khác là bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo phe đối lập phải tiến hành các cuộc biểu tình theo đúng quy định của pháp luật nước này.

Cũng trong ngày 19-12, Ủy ban thành phố Phnom Penh đã ra thông cáo nhận định cuộc biểu tình do Chủ tịch CNRP Sam Rainsy phát động đang đi chệch khỏi con đường dân chủ, ảnh hưởng tới ổn định xã hội.

Thông cáo kêu gọi phe đối lập và người dân tham gia cuộc biểu tình này tuân thủ quy định của pháp luật và hiến pháp về tự do, quyền hạn và trách nhiệm của công dân.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên