Ấn tượng hội thi Đờn ca tài tử - Cải lương xã Phước Sang (Phú Giáo)

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

Ngày 19-4, tại Hội trường UBND xã Phước Sang, Trung tâm Văn hóa - Thông tin xã đã tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử - Cải lương (ĐCTT-CL) xã Phước Sang mở rộng lần thứ I năm 2012, do Công ty Cổ phần đường Bình Dương tài trợ. Hội thi thu hút 10 đơn vị đến từ các xã, thị trấn trong huyện và CLB cải lương Trung tâm VHTT-TT, tham gia 38 tiết mục ĐCTT-CL. Các tiết mục đem đến hội thi đều ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, tình cảm đôi lứa...  Các nghệ nhân Bình Dương hết mình bảo tồn, phát huy ĐCTT-CL của dân tộc

Hội thi là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hoạt động chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4.1975 - 30.4.2012), chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1-5). Bên cạnh đó, hội thi còn nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ trong toàn huyện Phú Giáo, qua đó phát hiện những nhân tài để có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển tài năng nghệ thuật trong lĩnh vực ĐCTT-CL xã Phước Sang; đồng thời góp phần gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh và phát triển những tinh hoa của dòng nhạc truyền thống dân tộc độc đáo, đầy bản sắc văn hóa của Nam bộ nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung, theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên