Anh Bùi Đình Phúc: Cái tâm và cái tình đối với ngành văn hóa nghệ thuật

Cập nhật: 24-03-2016 | 09:47:34

Xuất phát từ cái tâm và cái tình đối với ngành văn hóa nghệ thu ật tại địa phương, hơn 22 năm qua, anh Bùi Đình Phúc (ảnh), Trưởng ban Văn hóa thông tin - Thể thao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng đã cống hiến, gầy dựng và phát triển các phong trào văn hóa văn nghệ ngày càng sâu rộng trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Sinh ra và lớn lên tại TP.Hồ Chí Minh, anh Phúc cùng gia đình đến vùng đất Dầu Tiếng làm kinh tế mới sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước năm 1975. Anh kể, gia đình anh vốn đông con (9 anh em). Tuy nhiên, đến bây giờ, chỉ có anh và người em trai là đam mê bộ môn nghệ thuật. Vì yêu âm nhạc, năm 1994 anh tham gia công tác tại Ban văn hóa xã Minh Hòa, huyện Bến Cát (nay là huyện Dầu Tiếng). Là địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh, đời sống kinh tế của người dân xã Minh Hòa còn nhiều khó khăn. Do đó, với vai trò và trách nhiệm của mình, anh Phúc luôn cố gắng mang nhiều món ăn tinh thần đến bà con nơi đây. Anh tâm sự, lúc đó, anh là một nhạc công thuần thục những “món” như chơi được đàn ghita, đàn organ. Lời ca, tiếng hát của anh dần dần khích lệ động viên nhiều người có niềm đam mê như anh hòa vào cuộc sống âm nhạc. Anh kể, thời điểm đó làm văn hóa văn nghệ xuất phát từ niềm đam mê, mong muốn phục vụ cho bà con các món ăn tinh thần vào những dịp lễ, tết, liên hoan…

Nói về chuyện “đời” lĩnh vực văn hóa văn nghệ, càng nể phục sự nỗ lực cống hiến của anh. Anh Azit, người dân tộc Chăm ở ấp Hòa Lộc cho biết, hễ đội văn nghệ người Chăm chuẩn bị tham gia hội thi, liên hoan ở đâu là anh đều đến tập luyện, hướng dẫn cùng. Nhờ đó, các anh em trong đội văn nghệ của làng Chăm rất vui và quý mến. Làm văn hóa, văn nghệ từ cái tâm và cái tình, những năm qua, anh vận động 5 ấp trong xã duy trì đội văn nghệ và sinh hoạt thường xuyên. Riêng đội văn nghệ của xã (từ 18 đến 20 thành viên) do anh Phúc làm chủ nhiệm thường xuyên gặp gỡ, tập luyện để chuẩn bị cho các hội thi, hội diễn, liên hoan trong và ngoài tỉnh.

Nhờ tinh thần cống hiến không biết mệt mỏi trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật - thể thao nhiều năm qua, anh Bùi Đình Phúc luôn nhận được nhiều thành tích đáng nể. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng kỷ niệm chương; tặng bằng khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở giai đoạn 1996-2000; tặng bằng khen trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2010. Ngoài ra, anh Phúc còn được UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Dầu Tiếng tặng nhiều bằng khen, giấy khen công nhận thành tích vì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên